บุกตลาด! Video Marketing Online เพิ่มโอกาสให้ธุรกิจของคุณอย่างไร

 In Digital Marketing

กลยุทธ์เพิ่มยอดขายให้ทะลุเป้าด้วย Video Marketing Online องค์ประกอบที่น่าสนใจของการทำการตลาดออนไลน์ของยุคนี้ที่จะช่วยกระตุ้นการซื้อขายบนโลกออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยการสร้าง video marketing ของธุรกิจคุณนั้น เป็นการสร้างการรับรู้ได้ดีที่สุด และทำให้กลุ่มเป้าหมาย, ผู้ใช้งานนั้นได้รับแรงดึงดูดความสนใจที่สูงมากจนกลายเป็น  Brand Loyalty

บุกตลาด..ด้วยเคล็ดลับการสร้าง Video Marketing Online

ต้องยอมรับว่าการทำ Video Marketing Online นั้นส่งผลต่อความรู้สึกของผู้คนอย่างมาก ซึ่งเทคนิคในการสร้าง Video Marketing Online เพื่อเพิ่มโอกาสให้ธุรกิจของคุณนั้นไม่ใช่เรื่องยาก อย่างวิธีการขายวิดีโอคอนเท้นต์ที่น่าสนใจ และตอบสนองลูกค้ามากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการโฆษณาวิดีโอบน facebook หรือ tutorials กับเรื่องใกล้ตัวที่แทรกซึมผู้คนในชีวิตประจำวันและเข้าถึงได้ง่าย จนกลายเป็นส่วนหนึ่งในการตอกย้ำ กับการเห็นการใช้สินค้านั้นจริงผ่านวิดิโอคอนเท้นมากยิ่งขึ้น ฉะนั้นแล้วยิ่งเป็นเรื่องง่ายในการประกอบการตัดสินใจได้เมื่อเห็นคลิปวิดีโอโปรโมตเหล่านั้น ซึ่งในหลายแแบรนด์ก็ได้ทำการโปรโมตวิดีโอของตนเองผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ทั้ง Youtube และ Facebook รวมถึงการเผยแพร่ Facebook live ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก

เนื่องด้วยการส่งผ่านเรื่องราวที่ถูกถ่ายทอดจากวิดีโอสู่กลุ่มเป้าหมายได้อย่างตอบโจทย์และแตกต่างกว่าที่อื่น บวกกับการสร้างจุดขายด้วย content ที่น่าสนใจ รวมทั้งการพัฒนาทั้ง เนื้อหา และ เรื่องราว บนวิดีโอออนไลน์ ที่สื่อสารในรูปแบบของการเคลื่อนไหวให้น่าสนใจจึงถือว่าเป็นสื่อที่มีประสิทธิภาพและตรงใจผู้บริโภคและจนเกิดการแชร์ต่อบนสังคมออนไลน์ในที่สุด

โดยเคล็ดลับการสร้าง Video Marketing Online ที่จะช่วยเพิ่มโอกาสในการขายสินค้าแบรนด์ของคุณให้เหนือกว่าคู่แข่ง และ โดนใจกลุ่มลูกค้า จะต้องใช้กลยุทธ์การสื่อสารที่สามารถจูงใจผู้บริโภคได้อย่างเห็นผล และตอบโจทย์ผู้ใช้งานได้ดีที่สุด ที่สำคัญคือสามารถอยู่จนกลายเป็นกระแสได้อย่างระยะยาว

ปัจจุบัน Video Marketing Online คิดเป็น 50 เปอร์เซ็นต์ของการใช้งานโทรศัพท์มือถือทั้งหมดและเนื้อหาวิดีโอยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ และเป็นที่นิยมอย่างต่อเนื่อง นำไปสู่การขายที่มีประสิทธิภาพเข้าถึงหัวใจของเหล่านักช็อปออนไลน์ โดยภาพวิดีโอเป็นสิ่งที่สามารถเชื่อมต่อและส่งข้อมูลความรู้สึกความคิดกับผู้บริโภค เกิดการตอบสนองต่างๆได้ภายในไม่กี่วินาที ซึ่งจะต้องอาศัยความคิดสร้างสรรค์ สื่อสารออกมาเป็นผลงานที่ทำให้เกิดความรู้สึกอยากซื้อในที่สุด

ติดตามบทความและสาระดีๆ จาก Digitalmarketing Wow พร้อมเสิร์ฟถึงมือคุณได้ที่ FacebookTwitter และ Line @marketingwow

Recommended Posts