เพื่อให้ตอบโจทย์การใช้งาน Facebook กำลังทดลองใช้ News feed รูปแบบใหม่กับ 6 ประเทศ

 In Facebook, Update

News feed หรือ ฟีดข่าว เป็นหน้าที่ผู้ใช้งาน Facebook  ทุกคนต่างให้ความสนใจ เพราะสามารถอัพเดทเรื่องราวจากเพื่อน รวมถึงข่าวสารรอบตัวต่างๆ ที่เกิดขึ้นได้ ด้วยความสำคัญนี้ Facebook จึงได้มีการทดสอบบางอย่างเกี่ยวกับหน้านี้  โดยทำการแบ่งการปล่อยฟีดข่าวออกเป็น 2 ส่วนด้วยกัน ได้แก่ ฟีดข่าวที่เป็นเรื่องราวจากเพื่อนๆ และฟีดข่าวที่เป็นเนื้อหาจากหน้าเว็บไซต์โดยเฉพาะ ทั้งนี้ เพื่อให้ตอบโจทย์การใช้งาน สามารถเข้าถึงเรื่องราวที่ต้องการรับรู้ได้มากยิ่งขึ้น โดยการทดลองนี้กำลังดำเนินอยู่ใน 6 ประเทศด้วยกัน ได้แก่ประเทศโบลิเวีย กัมพูชา กัวเตมาลา เซอร์เบีย สโลวาเกีย และศรีลังกา

อย่างไรก็ตาม การทดลองนี้ไม่มีผลกระทบต่อการซื้อโฆษณาหรือโปรโมตโพสแบบปกติแต่อย่างใด ทั้งยังมีโอกาสที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานเข้าถึงข่าวปลอมต่างๆ ในหน้าฟีดได้น้อยลงด้วย  ซึ่งในเรื่องของปัญหาข่าวปลอมนั้น นอกจากการทดลองนี้จะมีส่วนช่วยแล้ว ทางผู้บริหาร Facebook เองก็ได้มีแผนการที่จะใช้ AI หรือระบบปัญญาประดิษฐ์ในการตรวจจับ คัดกรองข่าวปลอมและเนื้อหาอันไม่เหมาะสมต่างๆ อย่างเช่นเนื้อหาและภาพลามกอนาจาร หรือเนื้อหาที่มีความรุนแรง ซึ่งไม่เพียงแต่การตรวจสอบบนโพสเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึง  Live Video ด้วย

สำหรับผู้ที่สนใจในเรื่องราวของธุรกิจ หรือการเริ่มต้นธุรกิจ รวมไปถึงเรื่องราวของเทรนใหม่ๆ ในโซเชียลมีเดีย ก็สามารถติดตามบทความต่างๆ ของเราเพิ่มเติมได้ที่ Line @marketingwow  Facebook    twitter

เรายินดีเสมอที่จะเสิร์ฟเรื่องราวที่น่าสนใจ ส่งตรงถึงหน้าจอคุณ

Cr. www.zdnet.com
Cr.Pic  Shutterstock.com

 

Recommended Posts