วิธีใช้ Instagram Countdown มาทำแคมเปญการตลาดสำหรับธุรกิจแบบพลิกแพลงไม่ซ้ำใคร

 In Instagram, Social Media, Update

วิธีใช้ Instagram Countdown สำหรับทำแคมเปญการตลาด ก่อนอื่นเรามารู้จักกันก่อนว่า Instagram Countdown คืออะไร คือสติ๊กเกอร์ประเภทหนึ่งใช้ร่วมกับ Instagram Stories เพื่อปรับตกแต่งรูปภาพหรือวิดีโอ ก่อนที่จะถูกอัพโหลดนั่นเอง ข้อดีที่เห็นได้ชัดของ Instagram Countdown นี้ คือการนับถอยหลัง โดยนับถอยหลังได้นานสูงสุดถึง 1 ปีเลยทีเดียว เมื่อผู้ติดตามเห็นใน Stories และกดที่รับการแจ้งเตือน ก็จะมีบอกว่ามีใครบ้างที่รับการแจ้งเตือนนี้ ทำให้นักการตลาด และคนที่คอยดู Social Media ชื่นชอบมาก เพราะสามารถนำมาประยุกต์ใช้งานด้านการตลาดได้มากเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น

วิธีใช้ Instagram Countdown สำหรับนับถอยหลังเวลาไลฟ์สด

วิธีใช้ Instagram Countdown

เป็นวิธีที่เบสิคที่สุด และได้ผลดีอีกด้วย คือการใช้ Instagram Countdown เพื่อแจ้งเตือนให้กับเหล่าผู้ติดตาม ว่าในเวลานี้ถึงจะมีไลฟ์สด ซึ่งดีกว่าอยู่ดีดี กดไลฟ์แบบไม่มีปี่มีขลุ่ยเลย จะช่วยให้กระตุ้นคนดูไลฟ์มากยิ่งขึ้น หรือถ้าคนไหนขี้ลืม ก็แค่กดแจ้งเตือนจาก Instagram Countdown ได้ในทันที เรียกว่าน่าจะถูกใจกลุ่ม Influencer หรือแบรนด์สินค้าต่าง ๆ ที่นิยมไลฟ์ไม่น้อย

โปรโมตเว็บไซต์ หรือ Training คอร์ส

วิธีใช้ Instagram Countdown

สำหรับการขายเทรนนิ่งคอร์สต่าง ๆ มักจะมีราคา Early Bird สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนจองก่อน ก็ให้ใส่ราคาพิเศษลงไป พร้อมกับกำหนดเวลาที่จะเปลี่ยนเป็นราคาเต็ม Instagram Countdown จะเป็นตัวช่วยเร่งให้เกิดการตัดสินใจได้ง่ายขึ้น และคุณยังสามารถใส่เว็บไซต์สำหรับลงทะเบียนจองได้ที่ลิงก์ใน Bio หรือถ้าลงทะเบียนยืนยัน Instagram แล้ว ก็สามารถใส่ลิงก์ใน Stories โดยตรงได้ เพียงแค่เลื่อนขึ้นเท่านั้น

โปรโมตงานอีเวนต์ หรืองานแสดงดนตรี

วิธีใช้ Instagram Countdown

เนื่องจากงานเหล่านี้มีกำหนดเวลาที่ตายตัว ชัดเจนแน่นอน ดังนั้นการใช้ Instagram Countdown จึงเป็นฟีเจอร์ที่เหมาะสมลงตัวที่สุด โดยเฉพาะนักดนตรีที่ออกงานอีเวนต์เป็นประจำ งานไหนที่เป็นงานเปิดสามารถไลฟ์ได้ ก็เท่ากับช่วยโปรโมตตัวเอง และงานไปในตัว หรือจะเป็นงานอีเวนต์เปิดตัวสินค้า ถ้ามีผู้ที่สนใจจริง ก็กดรับแจ้งเตือน เพื่อมาดูเวลางานเปิดตัว ถึงแม้จะไม่ได้อยู่ในงานอีเวนต์ได้ทันที

เทคนิคเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่าลืมเพิ่มไปอยู่ใน Highlight Story จะช่วยทำให้ Story นั้นไม่หายไปตามกาลเวลา และยังเพิ่มจำนวนคนที่กด Reminder ได้อีกด้วย

จะเห็นได้ว่าฟีเจอร์ Instagram Countdown ไม่ใช่ฟีเจอร์ที่มาทำเพื่อความสนุกสนานเท่านั้น แต่ยังสามารถนำมาใช้กับการตลาดได้เป็นอย่างดี ขึ้นอยู่กับว่าเราจะมองที่มุมไหนนั่นเอง

ที่มาและรูปภาพจาก [1]

ติดตามข่าวสารได้ที่เว็บไซต์ Digital Marketing Wow และ เพจ Facebook และ Line @marketingwow

Thanakarn Lertsudwichai x Digital Marketing Wow

Recommended Posts