Facebook รีแบรนด์การทำโฆษณา Dynamic สำหรับรถยนต์ ใช้ชื่อว่า Automotive inventory ads

 In Facebook, Social Media, Update

Automotive inventory ads นับว่าเป็นชื่อใหม่ แต่หลายคนอาจจะเคยได้ยินชื่อเก่าคือ Facebook dynamic ads for automotive ซึ่งการโฆษณาในรูปแบบนี้เป็นส่วนหนึ่งของ Objective แบบ Catalog Sales

ซึ่ง Facebook เองได้ยืนยันเมื่อวันที่ 25 ที่ผ่านมา ว่าได้มีการรีแบรนด์การโฆษณา โดยใช้ชื่อใหม่ว่า Automotive inventory ads มาพร้อมกับความสามารถที่มากกว่าเดิม เช่นการ Remarketing ที่ขยายกว้างมากขึ้น ซึ่งดีลเลอร์รถยนต์ต่าง ๆ สามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมาย ที่เคยอ่านเว็บไซต์ หรือเพจต่าง ๆ รวมไปถึงแอพพลิเคชันที่เกี่ยวกับรถยนต์ สามารถรันโฆษณาได้ทั้งบน Facebook, Instagram และ Audience Network

เพิ่มขีดจำกัดการโฆษณา Automotive inventory ads มากกว่าแบบเดิมอย่างไร

อย่างที่กล่าวไปเบื้องต้น การโฆษณาแบบ Remarketing นั้นปกติแล้วจะทำได้เพียง คนที่เคยมีปฏิสัมพันธ์กับเพจ เว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชัน ของผู้ลงโฆษณาเอง แต่การโฆษณาแบบ Automotive inventory ads ได้ยกระดับไปอีกขั้น คือ คนที่เข้าเว็บไซต์รถยนต์อื่น ๆ ก็จะนับว่าเป็นการ Remarketing ด้วย เรียกได้ว่า เป็นการยกระดับการทำโฆษณาให้เหนือกว่าเดิม

ซึ่งวิธีการสร้างโฆษณาแบบ Catalog จำเป็นที่จะต้องใช้ Facebook Pixel ติดตั้งโค้ดที่เว็บไซต์ แล้วจึงค่อยสร้าง Catalog สุดท้ายจึงค่อยสร้าง Template สำหรับสร้างโฆษณานั่นเอง

ที่มา [1], [2]

ติดตามข่าวสาร ได้ที่เว็บไซต์ Digital Marketing Wow และ เพจ Facebook และ Line @marketingwow

Thanakarn Lertsudwichai x Digital Marketing Wow

Recommended Posts