GDN แบบ Responsive ใช้แบบวิดีโอได้แล้ว พร้อมทั้งดูรีพอร์ตแบบ Combination ได้

 In Digital Marketing, Google, Update

GDN แบบ Responsive หลังจากที่ Google Ads พยายามผลักดัน GDN ในรูปแบบ Responsive แทนที่ภาพธรรมดานั้น เริ่มเห็นผลมากขึ้น จนทำให้ Google Ads เพิ่มฟีเจอร์ต่าง ๆ ให้กับ GDN Responsive อย่างเห็นได้ชัด

ใช้วิดีโอใน GDN แบบ Responsive ได้

GDN แบบ Responsive

แค่ภาพนิ่งอย่างเดียวคงแทนความหมายได้ไม่มากเท่าวิดีโอ Google Ads จึงเพิ่มประสิทธิภาพและความหลากหลายให้มากขึ้น แทนที่รูปภาพและข้อความแบบเดิม ๆ  ในขณะที่คุณกำลังสร้าง GDN Responsive คุณสามารถในวิดีโอเข้าไปได้ด้วย โดยกำหนดความยาววิดีโอสูงสุดอยู่ที่ 30 วินาที ใส่ได้สูงสุดถึง 5 วิดีโอด้วยกัน เรียกได้ว่า ทำให้ GDN แบบ Responsive เหนือไปอีกขั้น

ดูรีพอร์ตแบบ Combination ได้

GDN แบบ Responsive

หน้าตาของ Combination Report เป็นแบบไหน เคยสงสัยกันบ้างไหมว่า Responsive Ads ที่เราใช้งานอยู่ มักจะโผล่ด้วยหน้าตาแบบไหนสูงสุด แบบไหนเกิดประสิทธิภาพมากที่สุด Google Ads จัดมาให้คุณแล้ว เพียงแค่คุณเลือกไปยัง View Ad Details ในส่วนของ Ads Table แล้วเลือก Combination เพียงแค่นี้ Google Ads ก็จะโชว์ว่ารูปแบบโฆษณาไหนของ Responsive เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

ในขณะสร้าง Responsive Ads มีบอกวัดระดับคุณภาพของโฆษณา

GDN แบบ Responsive

เนื่องจากการสร้างโฆษณาแบบ Responsive จำเป็นที่จะต้องใส่ข้อความ รูปภาพ รวมไปถึงวิดีโอ แต่ใส่แค่ไหนถึงจะดี ถึงจะครบล่ะ Google Ads เลยมีตัวบอกวัดระดับของคุณภาพโฆษณานั้นในเบื้องต้นว่าเราใส่ครบแค่ไหน พอดีหรือยัง ทำให้เราได้รู้ว่าแค่ไหนถึงจะพอดี

จะเห็นได้ว่า Google Ads เพิ่มฟีเจอร์ Responsive Ads ให้มากขึ้น เพื่อผลักดันให้ผู้ลงโฆษณาใช้งานแทนที่การใช้ Image Ads แบบธรรมดา ถ้าใครยังไม่เคยลองใช้แบบ Responsive บอกเลยว่าพลาด

ที่มา [1]

ติดตามข่าวสาร ได้ที่เว็บไซต์ Digital Marketing Wow และ เพจ Facebook และ Line @marketingwow

Recommended Posts