สถิติ Facebook Marketing ที่คุณควรรู้ในปี 2019

 In Digital Marketing, Facebook, Social Media

เฟซบุ๊คอาจไม่ใช่แพลตฟอร์มที่มาใหม่ในตอนนี แต่ก็เป็นแพลตฟอร์มที่มีประโยชน์มากที่สุดสำหรับนักการตลาด สถิติ Facebook Marketing ทั้ง 5 ตัวนี้ สามารถนำมาช่วยในการปรับกลยุทธ์ของธุรกิจคุณให้ก้าวหน้าต่อไปได้

สถิติ Facebook Marketing

 

5 สถิติ Facebook Marketing

ผู้ใช้สามารถเข้าถึงเว็บไซต์ผ่านแอปพลิเคชันมือถือเพียง 47%
มีผู้ใช้เกินครึ่งที่เห็นโฆษณาผ่านแอปพลิเคชันเฟซบุ๊คในมือถือ ดังนั้นควรปรับตัวให้โฆษณาของคุณรองรับการใช้งานผ่านมือถือ รูปที่ใช้ควรเป็นแนวตั้งและเนื้อหาควรเป็นข้อความที่อ่านและเข้าใจง่าย

การเล่นวิดีโออัตโนมัติสร้างความรำคาญให้ผู้ใช้กว่า 80%
ผู้ใช้งานส่วนใหญ่มักเลื่อนหน้าฟีดเฟซบุ๊คในที่สาธารณะ อาจจะทำให้เกิดเสียงดังรบกวนคนข้าง ๆ การที่มีซับไตเติ้ลด้านล่างของวิดีโอ ช่วยสร้างทางเลือกในการชมวิดีโอโฆษณาให้เป็นแบบไม่มีเสียงได้

39% ของผู้ใช้ต้องการสิทธิพิเศษเมื่อกดไลค์เพจ
การเสนอสิทธิพิเศษให้ผู้ใช้งานเป็นเครื่องมือนึงที่ทำให้ผู้ใช้งานกดไลค์เพจเพิ่มมากขึ้น โดยกลยุทธ์นี้สามารถใช้ได้ทั้งธุรกิจขนาดเล็กและขนาดใหญ่ เช่น ร้านอาหาร Brickhouse Tavern ในเมือง Williamsburg ได้เสนอสิทธิพิเศษคือแค่ผู้ใช้งานกดไลค์หรือแสดงความคิดเห็นในเพจของตนก็จะได้รับพิซซ่าจากทางร้านฟรี

สถิติ Facebook Marketing

 

วิดีโอที่ไม่มีคำบรรยายอาจเพิ่มการดูได้ 12%
การปิดคำบรรยายภาพอาจทำให้ผู้ใช้งานติดนานขึ้น และผู้ใช้งาน Facebook สามารถดูและเข้าใจวิดีโอของคุณได้ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม

โพสต์ที่เป็นวิดีโอจะได้รับการแชร์มากกว่าโพสต์อื่น ๆ
การนำวิดีโอมาเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดในเฟซบุ๊คเป็นเหตุผลที่ดีอีกข้อนึง เพราะว่ามูลค่าของการแชร์วิดีโอนั้นอยู่ที่ 89.5 ของหุ้น ตาม สถิติ Facebook Marketing นั้นบริษัทที่นำกลยุทธ์นี้เข้าไปใช้จะประสบความสำเร็จและสถิติก็เพิ่มขึ้นด้วย


หวังว่าสถิตินี้จะทำให้คุณไปปรับกับกลยุทธ์ในการทำการตลาดผ่านช่องทางเฟซบุ๊คของธุรกิจคุณได้ ช่วยให้สามารถไปได้ถูกทางและช่วยให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นไปอีกในปี 2019 นี้

 

ที่มาและรูปภาพบางส่วน : [1]

 

Supattra Ammaranon x Digital Marketing Wow

ติดตามข่าวสาร ได้ที่เว็บไซต์ Digital Marketing Wow และ เพจ Facebook และ Line @marketingwow

 

 

Recommended Posts