Google Keyword Planner เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ใช้งานได้หลากหลายมากขึ้น

 In Digital Marketing, Google, Update

Google Keyword Planner เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ล่าสุดเมื่อเข้าไปยัง Google Ads ในส่วนของ Keyword Planner จะมีประกาศอัพเดตเลยว่า Keyword Planner มีอะไรใหม่บ้าง (ซึ่งบางอย่างเป็นฟีเจอร์ที่มีอยู่แล้ว แต่บางคนก็ยังไม่เคยใช้หรือไม่รู้ว่ามีอยู่) ซึ่งเราจะเรียงลำดับตามนี้

Google Keyword Planner เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ มีอะไรบ้าง

  • Group Idea
    Google Keyword Planner เพิ่มฟีเจอร์ใหม่
    เป็นฟีเจอร์ที่ช่วยจัดกลุ่มคีย์เวิร์ดของคุณได้ดีมากยิ่งขึ้น เพียงแค่คุณมีคีย์เวิร์ดบางคำ ระบบก็จะแนะนำการจัดกลุ่มคีย์เวิร์ดต่าง ๆ ให้เหมาะสม ซึ่งคุณสามารถเพิ่มลงยัง Ad Group เดิม หรือจะสร้าง Ad Group ใหม่ก็ได้เช่นกัน
  • เพิ่มรายละเอียดของ Monthly Search มากขึ้น
    Google Keyword Planner เพิ่มฟีเจอร์ใหม่
    เมื่อคุณพิมพ์คีย์เวิร์ดลงไปก็จะแสดงถึงการค้นหาโดยเฉลี่ยของคำนั้น แต่เมื่อคุณเอาเมาส์ชี้ลงไป ก็จะบอกรายละเอียดมากยิ่งขึ้น โดยบอกอัตราการค้นหาในคำนั้นต่อเดือนย้อนหลัง ซึ่งเรานำมาประยุกต์ใช้กับสินค้าที่มีอัตราการค้นหาสูงในช่วงเดือนไหน ทำให้เราวางแผน เพิ่มหรือลดงบประมาณให้สอดคล้องกับอัตราการค้นหาในช่วงเดือนนั้นได้
  • การแนะนำงบประมาณต่อวัน และพยาการณ์ผลล่วงหน้า
    Google Keyword Planner เพิ่มฟีเจอร์ใหม่
    เมื่อเราเลือกคีย์เวิร์ดใด ๆ เข้าสู่แผน ก็จะมีงบประมาณที่แนะนำในเบื้องต้นต่อวัน ไม่เพียงแค่นั้น แต่ยังบอกถึงอัตราจำนวนคลิก, CTR, Conversion, Conversion Rate ซึ่งเป็นการคาดการณ์ล่วงหน้าว่าจะได้เท่าไร อย่างน้อยทำให้เรารู้ล่วงหน้าได้ว่าเงินที่เราจะลงไปเท่านี้นั้น จะได้ Conversion หรือคลิกกลับมาเท่าไรนั่นเอง

ซึ่งฟีเจอร์ใหม่ ก็แน่นอนว่าจะเป็น Group Idea ส่วนฟีเจอร์อื่น ๆ เริ่มมีมาได้สักพักแล้ว แต่บางคนอาจจะยังไม่ทราบ หรือยังไม่เคยได้ใช้มากนัก ซึ่ง Keyword Planner หากใช้เป็น ใช้ให้ดี จะช่วยเราวางแผนได้มาก ทั้งในเรื่องของคีย์เวิร์ดเอง และยังรวมไปถึงงบประมาณต่าง ๆ ได้อย่างเหมาะสม อัตราการ Bidding จะอยู่ที่เท่าไร รวมไปถึงจะช่วยรู้ลึกในส่วนของ Competitive Metric อย่าง Search Impressions Share ได้อีกด้วย นับว่าเป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์มากต่อการทำ Paid Search จริง จึงแนะนำให้ใช้ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

ที่มา [1]

ติดตามข่าวสาร ได้ที่เว็บไซต์ Digital Marketing Wow และ เพจ Facebook และ Line @marketingwow

Thanakarn Lertsudwichai x Digital Marketing Wow

Recommended Posts