Email Marketing ในอนาคต อีก 5 ปีข้างหน้าจะเป็นอย่างไร

 In Digital Marketing

ในโลกที่ตลาดดิจิทัลเปลี่ยนแปลงและพัฒนาขึ้นทุกวัน เราจึงต้องปรับตัวให้ตามเทคโนโลยีให้ทัน ดังนั้น คุณจึงต้องรู้ว่าแนวโน้มของ Email Marketing ในอนาคต นั้นจะเป็นอย่างไรบ้าง เพื่อที่จะปรับตัวได้ทันตาม

Email Marketing ในอนาคต

 

แนวโน้ม Email Marketing ในอนาคต


การปฏิวัติของปัญญาประดิษฐ์

Chatbot เข้ามามีบทบาทในการทำงานมากขึ้นโดยที่เราไม่ต้องพึ่งพามนุษย์อีกเลย ซึ่ง Facebook นำเข้ามาเพื่อปรับปรุงการติดต่อสื่อสารระหว่างธุรกิจกับลูกค้าและการทำ Email Marketing ในอนาคต ของขั้นตอนต่อ ๆ ไป โดยแชทบอทสามารถติดตามพฤติกรรมของผู้ใช้งานแต่ละคนผ่านข้อความส่วนตัวที่ส่งมา

น้อยแต่มาก
ในอนาคตการทำอีเมล์มาร์เก็ตติ้งจะง่ายขึ้น สมาร์ทโฟนจะกลายเป็นอุปกรณ์ที่คนนิยมใช้อ่านอีเมล์กันมากขึ้นเพราะมันสามารถอ่านได้อย่างรวดเร็ว แต่ด้วยที่สมาร์ทโฟนมีหน้าจอที่เล็ก ทำให้การออกแบบอีเมล์ควรเหมาะสมกับการอ่านผ่านสมาร์ทโฟนด้วย

อนาคตอยู่ที่การปรับเปลี่ยนในรูปแบบของคุณ
การทำอีเมล์ส่วนบุคคลนั้นไม่ได้ดีอีกต่อไปแล้ว นอกจากจะเสียเวลาในการทำแล้วยังยุ่งยากในการส่ง อีเมล์มาร์เก็ตติ้งนั้นควรออกแบบให้ตรงกับความพึงพอใจของผู้รับทุกคนและให้เกิดความประทับใจมากที่สุด จากนั้นส่งออกไปทีเดียว จะลดทอนเวลาในการมานั่งทำอีเมล์ส่วนบุคคลได้อีกด้วย

อายุการสื่อสารของเครื่อง
ต้องขอบคุณพัฒนาการของปัญญาประดิษฐ์ที่ทำให้ถูกอย่างอัติโนมัติมากขึ้น เราสามารถส่งอีเมล์ไปยังอีกเครื่องโดยที่ไม่รบกวนการทำงานของเราได้เลย เช่น หากว่านมในตู้เย็นของคุณหมด ก็จะส่งแจ้งเตือนมาในโทรศัพท์คุณเพื่อให้คุณทำการช้อปปิ้งออนไลน์ได้เลยทันที เป็นต้น

การออกแบบอีเมล์ในอนาคต (Animations and gif)
การทำอีเมล์ทื่อ ๆ มีแต่ Text มันน่าเบื่อเกินไป หากเรานำภาพเคลื่อนไหวต่าง ๆ มาใช้จะช่วยดึงดูดความสนใจให้อีเมล์ของคุณ ให้น่าประทับใจมากกว่าเดิม แต่ก็ยังคงมี Text และปุ่มบางปุ่มใช้ต่อไป

 

ที่มา : [1]

 

Supattra Ammaranon x Digital Marketing Wow

ติดตามข่าวสาร ได้ที่เว็บไซต์ และ เพจ Facebook และ Line @marketingwow

Recommended Posts