รวมฟีเจอร์ Instagram อัปเดตทั้งหมดในปี 2562 นี้

 In Uncategorized

เรียกได้ว่าเป็นปีทองของแอปพลิเคชันนี้เลยก็ว่าได้ เนื่องจากได้รับความนิยมในการใช้งานและการทำโฆษณามากขึ้นทุกวัน ทั้งยังมีฟีเจอร์ใหม่ๆ เกิดขึ้น เพื่อให้การใช้งานไม่น่าเบื่ออีกต่อไป บทความนี้ จะรวบ รวมฟีเจอร์ Instagram ที่ได้มีการอัปเดตเพิ่มเข้าไปทั้งหมดในปีนี้ มาให้ได้ลองเช็คว่า คุณได้ลองใช้งานมันแล้วหรือยัง

รวมฟีเจอร์ Instagram ในปีนี้

รวมฟีเจอร์ Instagram

ฟีเจอร์การชำระเงิน
เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา อินสตาแกรมได้มีการเปิดตัวฟีเจอร์การชำระเงินบนแอปพลิเคชัน ให้ผู้ใช้งานสามารถซื้อขายของบนแอปพลิเคชันง่ายกว่าเดิม เพิ่มโอกาสให้แบรนด์ที่ต้องการใช้ประโยชน์กับการทำอีคอมเมิร์ซให้สูงสุด 

สติกเกอร์สำหรับโดเนท
เมื่อการใช้งานเรื่องราวบนอินสตาแกรมเริ่มได้รับความนิยมมากขึ้น ได้มีการเปิดตัวสติกเกอร์สำหรับโดเนทเกิดขึ้น ฟีเจอร์นี้ทำให้เข้าถึงผู้ใช้งานได้มากขึ้น โดยไม่แสวงผลกำไรอีกด้วย

เปิดตัว @Shop
ทีมสร้างได้ทำการเปิดตัว @Shop ที่สร้างมาเพื่อธุรกิจขนาดเล็กและครีเอทเตอร์ หน้านี้จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับเจ้าของธุรกิจและเรียนรู้แนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดในการทำงาน

ปรับปรุงแท็บการสำรวจ
หนึ่งในฟีเจอร์ที่ได้รับการอัปเดตที่ดีที่สุดในปีนี้ คงหนีไม่พ้นกับปรับปรุงแท็บการสำรวจของแอปพลิเคชัน เช่น การเพิ่มปุ่ม IGTV เกี่ยวกับร้านอาหารและการท่องเที่ยว เป็นต้น 

IGTV แสดงผลแนวนอน
IGTV เป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่ได้เริ่มมีการใช้งานมากขึ้นในปีนี้ และได้มีการอัปเดตให้มีการแสดงผลแนวนอน เพื่อเพิ่มทางเลือกในการถ่าย IGTV สำหรับผู้ที่ชอบถ่ายวิดีโอแบบแนวนอน

เปิดตัวแอปพลิเคชัน Threads
อินสตาแกรมได้มีการเปิดตัวแอปพลิเคชัน Threads เพื่อให้ช่องทางในการพูดคุยกับ Close Friend ได้สะดวกยิ่งขึ้น สามารถแชร์ข้อความ ภาพ วิดีโอ ให้เฉพาะเจาะจงกับตัวบุคคลมากขึ้น

รวมฟีเจอร์ Instagram

อัปเดต Create Mode ใน IG Stories

  • On This Day
    #ThrowBackThursday ผู้ใช้สามารถใช้โหมดนี้ในการดูโพสต์ฟีดวันเดียวกันนี้ในอดีตได้ ทั้งยังสามารถแชร์วันนี้ในอดีตผ่านทางเรื่องราวของอินสตาแกรมได้อีกด้วย
  • Polls
    ใช้การสำรวจอย่างรวดเร็วเพื่อทำการวัดความสนใจและพฤติกรรมของผู้ใช้งาน ซึ่งสามารถตั้งโพลล์ได้ในเรื่องราวของอินสตาแกรม
  • Questions
    สามารถเลือกสติกเกอร์คำถามเพื่อสร้างคำถามและให้ผู้ชมเข้ามาตอบคำถามแชร์ความเห็นกับคุณได้
  • GIFs
    สามารถใช้ GIFs ในการสร้างพื้นหลังได้มากกว่าการเป็นแค่สติกเกอร์ไว้แปะบนเรื่องราว

ทดสอบการซ่อน Like
อินสตาแกรมได้มีการทดสอบฟีเจอร์การซ่อน Like เพื่อป้องกันผู้ใช้งานที่สนใจกับสิ่งที่โพสต์มากกว่ายอด Like ที่จะเกิดขึ้น โดยให้ผู้ใช้กดเข้าไปดูว่ามีใครเข้ากดไลก์บ้าง ซึ่งฟีเจอร์นี้ไม่ได้มีการทดสอบแค่ในอินสตาแกรมเท่านั้น แต่ได้มีการทดสอบในเฟซบุ๊กด้วย

นำแท็บ Following ออกไป
ผู้ใช้งานหลายๆ คนไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามีแท็บนี้อยู่ในแอปพลิเคชัน ขนาดว่าอินสตาแกรมจะถอดแอปพลิเคชันนี้ออก ก็ยังไม่รู้ว่ามีฟีเจอร์นี้ ด้วยความที่ไม่มีผู้ใช้งานและมองว่าเป็นแท็บที่ไม่จำเป็นต่อการใช้งานเลย

เปิดตัว @Creators
อินสตาแกรมได้ทำการเปิดตัวบัญชี @Creators ใหม่ ซึ่งสามารถให้ข้อมูลเชิงลึกแก่ผู้สร้าง เคล็ดลับและลูกเล่นต่างๆ 

ควบคุมข้อมูลที่แชร์กับแอปพลิเคชัน Third-Party
การอัปเดตของตัวนี้ช่วยให้สามารถแชร์ข้อมูลไปยังแอปพลิเคชันของบุคคลที่สาม โดยจะมีการเปิดตัวให้ใช้ในอีก 6 เดือนข้างหน้า 

 

อย่างที่เห็นว่าในปีนี้ได้มีการเปลี่ยนแปลงมากมายสำหรับแอปพลิเคชันนี้ การ รวมฟีเจอร์ Instagram ไว้ในที่เดียวช่วยให้คุณสามารถรีเช็กได้ในทันทีว่าคุณนั้นมีการอัปเดตฟีเจอร์ต่างๆ ครบพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงในปีต่อไปแล้ว

 

ที่มา : [1]

Supattra Ammaranon x Digital Marketing Wow

Recommended Posts