Soft Skills สิ่งเล็กๆ สู่ความสำเร็จ ที่คนในองค์กรควรมี

 In Uncategorized

Soft Skills ใครว่าไม่สำคัญ? สิ่งนี้เป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยส่งผลในการทำงานและการมีส่วนร่วมระหว่างคนในองค์กรเป็นอย่างมาก ซึ่งทักษะด้านนี้คือทักษะทางด้านอารมณ์มากกว่าความรู้ความสามารถในการทำงาน แต่หากคุณมีทักษะนี้ จะช่วยให้การมีส่วนร่วมในทำงานและประสิทธิภาพของงานดีขึ้นด้วย

Soft Skills มีอะไรบ้าง?

Soft Skills

Creativity Skill ทักษะทางด้านความคิดสร้างสรรค์
ทักษะทางด้านนี้จะช่วยให้งานของคุณออกมามีความแตกต่างและแปลกใหม่อยู่เสมอ ช่วยให้คนอื่นเห็นภาพรวมของงานคุณได้ชัดเจนและเข้าใจมากยิ่งขึ้นจากสิ่งที่คุณต้องการนำเสนอ พร้อมทั้งยังช่วยให้คุณแก้ไขปัญหาได้ตรงจุดมากยิ่งขึ้น

Time management Skill ทักษะทางด้านการจัดสรรเวลา
ทักษะการจัดการเวลาจะช่วยให้คุณสามารจัดเวลาในการทำงานได้อย่างเป็นระบบมากขึ้น หากยิ่งเป็นงานที่ต้องทำให้ตรงและตามแพลนที่ได้วางไว้ ก็จะทำให้คุณจัดเวลาและทำงานได้ทันมากยิ่งขึ้น

Problem-Solving Skill ทักษะทางด้านการแก้ปัญหา
ทักษะนี้จะช่วยให้คุณสามารถรับมือกับปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างทันท่วงทีและถูกวิธี แก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้ตรงจุด โดยคุณจะต้องมีทักษะความคิดเชิงวิพากษ์, ทักษะทางด้านการวิเคราะห์และทักษะด้านตรรกะรวมเข้าด้วยกัน

Communication Skill ทักษะทางด้านการสื่อสาร
ทักษะทางด้านการสื่อสารคือทักษะที่จำเป็นอย่างมากสำหรับคนในองค์กร โดยเฉพาะคนที่ทำงานเป็นทีม การสื่อสารให้เข้าใจไม่ใช่แค่การพูดเท่านั้น แต่รวมถึงการฟังและการเข้ากันของคนในทีมด้วย เพื่อให้การทำงานนั้นสามารถลุล่วงไปด้วยดี

Adaptability Skill ทักษะทางด้านการปรับตัว
ทักษะทางด้านการปรับตัวจะช่วยให้คุณสามารถรับมือกับเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นโดยไม่ทันตั้งตัวหรือทำให้คุณสามารถปรับตัวเข้ากับสถานที่ใหม่ๆ ที่คุณไม่เคยไปมาก่อน คุณสามารถเรียนรู้สิ่งใหม่ได้อย่างรวดเร็ว 

 

 

ที่มา : [1]

Supattra Ammaranon x Digital Marketing Wow

Recommended Posts