Socialinsider เครื่องมือวัดผลบน Instagram สร้างคอนเทนต์โดนใจกลุ่มเป้าหมาย

 In Instagram, Social Media

ในปัจจุบัน กลุ่มที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับSocial Media ทั้งหลายมักต้องการข้อมูลเกี่ยวกับการตลาดเพื่อมาใช้ในการวางแผนการตลาดในอนาคต ว่าจะควรจะสร้างแคมเปญอะไร โปรโมทอย่างไร ดังนั้น Socialinsider ซึ่งเป็นเครื่องมือวัดผลบน Instagram แพลตฟอร์มที่มีไว้สำหรับโพสต์รูปภาพ จึงมีความสำคัญอย่างมากต่อนักการตลาด

Socialinsider ช่วยอะไรได้บ้าง?

Socialinsider เป็นเครื่องมือช่วยวัดประสิทธิภาพ ประสิทธิผลและวิเคราะห์ข้อมูลจากSocial Media ต่างๆ เช่น Facebook, Instagram เป็นต้น เพื่อให้นักการตลาดสามารถนำข้อมูลไปใช้ประโยชน์ในการวางแผนการตลาดในแต่ละช่องทางให้ดียิ่งขึ้น โดยสำหรับแพลตฟอร์ม Instagram นั้น สามารถดูข้อมูลเชิงลึกทั้งของตัวเองและการวิเคราะห์ข้อมูลจากแอคเคาท์ของคู่แข่งได้ด้วย เช่น Reach, Engagement Rate, Stories Analytics, Hashtag Analytics, Time to Post เป็นต้น

Socialinsider

โดยข้อมูลเหล่านี้สามารถนำมาช่วยคุณได้อย่างไรบ้าง?

ศึกษาข้อมูลของคู่แข่ง
ก่อนที่คุณจะเริ่มทำธุรกิจสักอย่างในตลาด การใช้เครื่องมือวิเคราะห์ข้อมูลของคู่แข่ง จะช่วยให้คุณสามารถวางกลยุทธ์การตลาดเพื่อมาสู้กับคู่แข่งของคุณได้
โดยฟีเจอร์หลักที่ใช้ ได้แก่ History Posts Data, Profile Growth Over Time, Followers Growth, Immediate Reports

รายงานผลแคมเปญให้กับลูกค้า
หากคุณเป็นบริษัทเอเจนซี่ที่ปรึกษาทางด้านการตลาดและต้องทำรายงานผลแคมเปญเพื่อไปเสนอลูกค้า โดยเครื่องมือทำให้คุณสามารถดาวน์โหลดผลออกมาได้อย่างง่ายดาย
โดยฟีเจอร์หลักที่ใช้ ได้แก่ White-label reports

ไอเดียในการสร้างคอนเทนต์ได้ถูกเป้าหมาย
หากสร้างคอนเทนต์ออกมาได้ถูกใจและถูกกลุ่มเป้าหมายจะช่วยให้การโปรโมทต่างๆ นั้นง่ายขึ้น ซึ่งจะสามารถวิเคราะห์ได้หมดว่าโพสต์ไหนดี โพสต์ไหนที่จะได้รับการตอบรับมากขึ้น
โดยฟีเจอร์หลักที่ใช้ ได้แก่ History Posts Data, Download Posts as. Csv, Engagement Reports

 

ดังนั้นหากผู้ที่ต้องการข้อมูลที่เป็นเชิงลึกเพื่อนำไปพัฒนาคอนเทนต์ดีๆ ที่ตอบโจทย์และตรงกลุ่มเป้าหมาย สามารถเลือกเครื่องมือนี้มาใช้งานกันได้ ที่นี่

 

ที่มา : [1]

 

Supattra Ammaranon X Digital Marketing Wow

Recommended Posts