สื่อสังคมออนไลน์ กับแนวโน้มการออกแบบในปี 2020 เป็นอย่างไร?

 In Social Media, Update

สื่อสังคมออนไลน์ คือพื้นที่ที่หลายคนหันมาทำจับเพื่อทำการโฆษณาออนไลน์มากยิ่งขึ้น และแนวโน้มของการออกแบบกราฟิกเพื่อทำการนำเสนอบนสื่อสังคมออนไลน์ก็มีการปรับเปลี่ยนใหม่ในทุกๆ ปี ดังนั้นในปี 2020 นี้ แนวโน้มของการออกแบบนี้จะเป็นอย่างไรบ้าง?

5 แนวโน้มการออกแบบ สื่อสังคมออนไลน์ ปี 2020

สื่อสังคมออนไลน์

Muted Color Palettes
แนวโน้มนี้เป็นแนวโน้มที่ดีต่อการรีเฟรชและอัปเดตการออกแบบของคุณได้อย่างง่ายดาย โดยการเพิ่มสีดำหรือสีขาวเพื่อให้เป็นสีที่ตรงกันข้าม สามารถนำไปปรับใช้กับรูปภาพส่วนหัวและโพสต์ของคุณได้อย่างรวดเร็ว

Minimalism
แนวโน้มที่ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงเวลาที่ผ่านมา โดยบริษัทส่วนมากที่มีการทำ Landing Page มักต้องการหน้าที่เรียบง่ายและอ่านสบายตา สีขาวดูสะอาด ไม่รกเกินไป เพราะจะทำให้ดูน่าสนใจมากกว่าเดิม

Branded Animations
จะเห็นได้ว่าธุรกิจเริ่มมีการนำ GIFs เข้ามาใช้ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และเป็นเครื่องมือออกแบบที่ช่วยสร้างเอกลักษณ์ให้กับธุรกิจมากขึ้นด้วย โดยคุณสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบของมันได้ตลอดเวลาตามความต้องการ

ภาพและสีสันที่ดึงดูดใจ
แนวโน้มนี้สามารถดึงดูดความสนใจบน สื่อสังคมออนไลน์ ได้อย่างรวดเร็วด้วยรูปแบบที่แปลกใหม่และสีที่สะดุดตา พร้อมทั้งยังสามารถกระตุ้นผู้ใช้งานให้สนใจโพสต์ของคุณมากกว่าเดิม

ตัวอักษรหนักแต่เรียบง่าย
เปลี่ยนรูปแบบตัวอักษรปกติมาลองใช้ตัวอักษรหนักและหนา ในข้อความที่ต้องการเน้นความสำคัญหรือคีย์เวิร์ดของเรื่องนั้นๆ เพื่อให้สิ่งนั้นดูโดดเด่นออกมามากกว่าจุดอื่นๆ 

 

แนวโน้มเหล่านี้คุณสามารถนำไปปรับใช้เพื่อให้การออกแบบโพสต์หรือภาพประกอบต่างๆ ทันสมัยและก้าวหน้าไปมากขึ้น นอกจากจะทำให้โพสต์ของคุณบนสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ ได้รับความสนใจมากขึ้นแล้ว คุณอาจจะเป็นผู้นำในเรื่องของการออกแบบเลยก็เป็นได้ 

 

 

ที่มา : [1]

Supattra Ammaranon x Digital Marketing Wow

Recommended Posts