Raksa แอปพลิเคชันให้บริการด้านการแพทย์ พร้อมคำปรึกษาฟรี

 In Review, Technology

ป่วยทัก Raksa แอปพลิเคชันที่ให้คำแนะนำและบริการทางการแพทย์ โดยคุณหมอที่เชี่ยวชาญในแต่ละด้าน ซึ่งผู้ที่ต้องการขอคำปรึกษาสามารถใช้ได้ทั้งแบบฟรีและเสียเงินตามการรักษา ใช้งานง่ายและได้รับคำปรึกษาที่ตรงจุด พร้อมทั้งมีบริการจ่ายยาส่งตรงถึงหน้าบ้านอีกด้วย

ป่วยทัก รักษา ต้องแอปพลิเคชัน Raksa

Raksa

ผู้ใช้งานที่ต้องการใช้บริการแอปพลิเคชันนี้สามารถใช้งานได้ตามขั้นตอนต่อไปนี้

  1. เลือกคุณหมอที่กำลังออนไลน์
    ผู้ใช้งานสามารถเลือกคุณหมอได้ตามความต้องการหรือเลือกคุณหมอที่รักษาเฉพาะตรงกับอาการ ซึ่งข้อมูลทั้งชื่อ นามสกุล ที่อยู่ โรงพยาบาลและความถนัดของคุณหมอจะแสดงอยู่ให้ผู้ใช้งานเห็น นอกจากนี้ยังมีสถานะแสดงถ้าขึ้นสีเขียวแสดงว่าออนไลน์อยู่ สีเหลืองแสดงว่าคุณหมออาจจะไม่ว่างหรือกำลังติดให้คำปรึกษาท่านอื่นๆ อยู่ และสีเทาแสดงว่าคุณหมอออฟไลน์ และสามารถกดกระดิ่งเพื่อให้แจ้งเตือนเมื่อคุณหมอออนไลน์หรือบันทึกไว้ให้เป็นคุณหมอคนโปรดได้
  2. เลือกวิธีการปรึกษากับคุณหมอ
    สามารถเลือกขอคำปรึกษาได้จากช่องทางการสื่อสารทั้งหมด 3 ช่องทางคือ แชท, โทรผ่านแอป, วิดีโอคอล โดยราคาก็แล้วแต่ช่องทางที่เลือกติดต่อ
  3. อธิบายอาการให้คุณหมอทราบ
    อธิบายอาการคร่าวๆ ให้คุณหมอทราบก่อนพูดคุยไม่เกิน 250 ตัวอักษร เลือกระยะเวลาที่เกิดอาการ พร้อมแนบรูปเพื่อให้คุณหมอเห็นได้
  4. เลือกระยะเวลาที่ต้องการปรึกษา ส่วนใหญ่จะเป็น 15 นาที 200 บาท หากเงินที่มีอยู่ในแอปพลิเคชันไม่พอ ให้ทำการเติมเงินเข้าไปก่อน หลังจากนั้นรอคุณหมอรับเคสภายใน 3 นาที 
  5. เมื่อคุณหมอรับเคสแล้วสามารถปรึกษาและสอบถามอาการได้ตามระยะเวลาที่คุณได้เลือกไว้
  6. หลังจากปรึกษาเสร็จจนหมดเวลา คุณหมอจะทำการสรุปอาการและโรค พร้อมทั้งแนะนำการรักษาให้

 

แอปพลิเคชัน Raksa นี้ สามารถช่วยให้ผู้ที่ต้องการแค่คำปรึกษาสำหรับแต่ละอาการก่อนไปพบแพทย์หรือผู้ที่ไม่มีเวลาว่างเพื่อไปพบแพทย์สามารถพูดคุยได้ก่อน คุณหมอบางท่านอาจให้คำปรึกษาฟรีและบางท่านอาจเสียค่าปรึกษาแล้วแต่อาการ สำหรับใครที่ต้องการดาวน์โหลดสามารถดาวน์โหลดได้ทั้งระบบปฏิบัติการณ์ Android และ iOS

 

ที่มา : [1]

Supattra Ammaranon x Digital Marketing Wow

Recent Posts