การออกแบบเว็บไซต์ กับการไขความลับสู่ความสำเร็จ

 In Programing

จะเห็นได้ว่าพักหลังมานี้ หลายธุรกิจเริ่มมีการสร้างเว็บไซต์เพื่อเป็นช่องทางในการสื่อสารและเข้าถึงลูกค้ามากขึ้น ซึ่งการสร้างเว็บไซต์ขึ้นมานั้นก็ไม่ใช่เรื่องยาก แต่ก็ไม่ใช่ทุกธุรกิจที่จะมี การออกแบบเว็บไซต์ ให้ดีและดึงดูดผู้ใช้งานให้เปลี่ยนมาเป็นลูกค้าได้ ดังนั้นการเรียนรู้เกี่ยวกับการออกแบบเว็บไซต์จึงเป็นเรื่องสำคัญ

ประเภทของ การออกแบบเว็บไซต์

การออกแบบเว็บไซต์

หลักๆ แล้ว เว็บไซต์ที่มีการออกแบบและเห็นกันอยู่บ่อยๆ มีด้วยกัน 3 ประเภท ดังนี้

  1. เว็บไซต์ Corporate
    เว็บไซต์แบบ Corporate คือเว็บไซต์ที่เกี่ยวกับองค์กรต่างๆ มีข้อมูลสำคัญแสดงอยู่บนหน้าเว็บไซต์ทั้งช่องทางการติดต่อหรือสถานที่ขององค์กรนั้น มากกว่านั้นยังเป็นเว็บไซต์ที่มีทั้งข่าวสารและบทความต่างๆ รวมอยู่ได้อีกด้วย
  2. Landing page
    หน้า Landing page ที่สามารถเปลี่ยนให้ผู้ใช้งานมาเป็นลูกค้าของคุณได้ เป็นหน้าเดี่ยวที่แสดงข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า หรือออกแบบมาเพื่อทำการแลกเปลี่ยนข้อมูลของผู้ใช้งานกับข้อมูลของธุรกิจได้ หน้าเว็บไซต์นี้ควรมีปุ่ม Call to action ที่ทำให้โดดเด่นสะดุดตา
  3. เว็บไซต์ E-commerce
    เนื่องจากการขายสินค้าออนไลน์นั้นมีมากขึ้น การทำเว็บไซต์ E-commerce จึงเห็นกันบ่อยครั้ง โดยเป็นเว็บไซต์ที่มีการซื้อขายผ่านเว็บไซต์ได้

การออกแบบเว็บไซต์

ดังนั้นบทความนี้จึงมีเคล็ดลับในการออกแบบเว็บไซต์ เพื่อช่วยให้เว็บไซต์ของคุณประสบความสำเร็จได้ มีด้วยกันทั้งหมด 3 เคล็ดลับ ดังนี้

เริ่มต้นจากอุปกรณ์พกพา
ผู้ทำธุรกิจส่วนใหญ่ยังมองว่าการใช้อุปกรณ์พกพานี้ ยังเป็นเรื่องรองสำหรับผู้ใช้งาน แต่ตรงกันข้าม อุปกรณ์พกพาเป็นสิ่งที่ทำให้เข้าถึงผู้ใช้งานได้รวดเร็วกว่า Desktop ดังนั้นการออกแบบเว็บไซต์ให้สามารถรองรับและใช้งานได้ตามรูปแบบของอุปกรณ์พกพาต่างๆ จึงเป็นเรื่องจำเป็น

ให้ความสำคัญต่อสิ่งที่ต้องสื่อ
เมื่อผู้ใช้งานเข้ามายังเว็บไซต์คุณคิดว่าเขาเข้ามาเพราะต้องการได้อะไรกลับไปบ้าง? ผู้ใช้งานบางท่านต้องการข้อมูลติดต่อ, ข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าที่กำลังเลือกซื้อ หรือข้อมูลความคิดเห็นเกี่ยวกับสินค้าชนิดนี้ ดังนั้น หากคุณรู้ว่าผู้ใช้งานต้องการสิ่งใด ควรให้ความสำคัญในส่วนนั้นแล้วเน้นให้ข้อมูลนั้นสามารถสื่อถึงผู้ใช้งานได้โดยตรง ทั้งยังออกแบบหน้าเว็บไซต์ให้เข้ามายังหน้านั้นแล้วได้ข้อมูลเลยก็ได้

อย่าลืมควบคุมคุณภาพของเว็บไซต์
เว็บไซต์ที่ดีคือเว็บไซต์ที่ไม่ทำให้ผู้ใช้งานรู้สึกแย่ทุกครั้งที่เข้ามาใช้ ทั้งยังต้องเป็นเว็บไซต์ที่ตอบโจทย์การใช้งานให้ได้ด้วย จำไว้ว่าคุณจำเป็นต้องแบ่งปันเว็บไซต์ที่ดีออกไป มากกว่าการแบ่งปันเว็บไซต์ที่สร้างผลลัพธ์แง่ลบให้ธุรกิจตัวเอง

 

 

ที่มา : [1]

Supattra Ammaranon x Digital Marketing Wow

Recommended Posts