เบอร์ฉุกเฉิน รู้ไว้ใช้เมื่อเกิดอันตราย

 In Lifestyle

เบอร์ฉุกเฉิน เป็นเบอร์ที่หลายๆ คนมองข้าม เพราะคงไม่คิดว่าเราเดินๆ อยู่ละเจออุบัติเหตุหรือเรื่องร้ายแรงอะไรจนต้องใช้งาน แต่ถ้าวันนึงเกิดเหตุขึ้นมาละ การมีเบอร์เหล่านี้ไว้ในโทรศัพท์มือถือก็ช่วยเราได้ในยามฉุกเฉินเช่นกัน ดังนั้น มาสำรวจกันว่าคุณมีเบอร์เหล่านี้บันทึกไว้ในโทรศัพท์มือถือแล้วหรือยัง

เบอร์ฉุกเฉิน

191 เหตุด่วน เหตุร้าย
เบอร์ฉุกเฉิน ยอดฮิต เมื่อใครที่เจอเหตุด่วน เหตุร้ายและต้องการความช่วยเหลือ สามารถโทรไปแจ้งที่เบอร์นี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องร้ายแรงอะไรก็ตาม 

199 อัคคีภัย
เมื่อเกิดเหตไฟไหม้ไม่ว่าที่ไหนก็ตาม สามารถโทรไปแจ้งที่เบอร์นี้เพื่อเรียกรถดับเพลิงไปช่วยเหลือ หรือหากมีสัตว์ร้ายบุกรุกบ้าน เช่น งู ตัวเงินตัวทอง จระเข้ เป็นต้น ก็สามารถโทรแจ้งเพื่อให้มาจับไปได้

1669 เจ็บป่วยฉุกเฉิน
หากเกิดเหตุเจ็บป่วยฉุกเฉิน ถึงขั้นต้องไปโรงพยาบาลแต่ไม่รู้เบอร์ฉุกเฉินของโรงพยาบาล สามารถโทรไปยังสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติเบอร์นี้ แจ้งอาการและที่อยู่ที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จะส่งรถฉุกเฉินไปรับในทันที

1300 แจ้งคนหาย
หากว่าคนในบ้านหรือคนรู้จักหายไป สามารถโทรแจ้งได้ที่เบอร์นี้ นอกจากนี้ยังสามารถโทรแจ้งหากพบเห็นความรุนแรงในรูปแบบต่างๆ ด้วย

เบอร์ฉุกเฉิน

1137 จส.100
สายด่วน จส.100 คลื่นวิทยุที่เวลาขึ้นแท็กซี่ แล้วแท็กซี่ส่วนใหญ่มักเปิดไว้เพื่อฟังติดตามเรื่องฉุกเฉิน ไม่ว่าจะเป็นของหาย รถชน รถติด จะรับแจ้งเหตุฉุกเฉินได้ทั่วประเทศและประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ดำเนินการอย่างเร่งด่วน

1543 อุบัติเหตุบนทางด่วน
เบอร์นี้เป็นเบอร์สำคัญที่ควรบันทึกไว้เลย เนื่องจากตรงจุดที่เกิดอุบัติเหตุอาจจะไม่มีโทรศัพท์รับแจ้งเหตุอยู่แถวนั้นก็ได้ หากเกิดอุบัติเหตุบนทางด่วนแล้วโทรเข้าเบอร์นี้ เจ้าหน้าที่จะรีบเข้าช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน 

1125 แจ้งประปาขัดข้อง
เบอรร์โทรแจ้งการประปานครหลวง หากเกิดเหตุการประปาขัดข้อง ทั้งน้ำไม่ไหล น้ำมีกลิ่น ท่อแตก

1667 สายด่วนสุขภาพจิต
สายด่วนรับปรึกษาปัญหาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน เรื่องครอบครัวหรือเรื่องหัวใจ หากหันหน้าไปหาใครละไม่เจอคนที่จะให้ทำปรึกษาได้ ลองโทรไปปรึกษาสายด่วนสุขภาพจิต อย่างน้อยก็มีคนคอยรับฟังอยู่

 

ที่มา : [1]

Recent Posts