ถึงเวลา Work from Home ใช้โปรแกรมอะไรทำงานดี?

 In Uncategorized, Update

เมื่อสถานการณ์ COVID-19 ไม่มีวี่แววว่าจะบรรเทาลง หนำซ้ำยังมียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ บริษัทหลาย ๆ แห่ง จึงเริ่มมองหาแนวทางในการทำงานรูปแบบใหม่ ที่ทั้งเจ้าของกิจการและพนักงานในบริษัทจะไม่ได้รับเชื้อไวรัสนี้ ซึ่งแนวทางนั้นก็คือการ Work from Home แต่ถ้าหากใช้แนวทางนี้ในบริษัทแล้ว จะใช้โปรแกรมอะไรในการทำงานและคุยงานดีนะ

SlackWork from Home

เป็นโปรแกรมที่สามารถสื่อสารกันภายในทีม สามารถพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันภายในแชทด้วยข้อความ รูปภาพ ไฟล์ เสียง วิดีโอ โดยสามารถแยกย่อยทีมออกเป็น Channel ผ่านแฮชแท็ก สามารถส่งไฟล์กันได้ทันที และยังรองรับไฟล์จาก Google Docs และ Dropbox โดยอัปเดตไฟล์ล่าสุดให้เราทันที Slack รองรับสมาชิกไม่จำกัด ใช้งานได้หลายอุปกรณ์ทั้งคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือ

 

ZoomWork from Home

โปรแกรมที่มีไว้สำหรับการประชุมโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นการประชุมคุยงาน สัมมนา เรียนออนไลน์ รองรับผู้ใช้งานได้มากถึง 1,000 คน (แล้วแต่แพคเกจที่เลือกซื้อ) นอกจากนี้ยังสามารถบันทึกวิดีโอการประชุมแล้วอัปโหลดขึ้น Cloud ได้ด้วย สร้างลิงก์ URL เฉพาะของแต่ละการประชุม เพื่อให้การตอบโต้นั้นสะดวกกว่าเดิม

 

Google DriveWork from Home

บริการฝากไฟล์ฟรีจาก Google นอกจากจะอัปโหลดไฟล์เข้าไปยังไดร์ฟของตัวเองแล้ว ยังสามารถแชร์ต่อให้ทีมเข้ามาดูไฟล์ของเราได้ด้วย ซึ่ง Google ให้บริการฟรีมากถึง 15 GB และสามารถแยกไฟล์ไว้แต่ละโฟลเดอร์ได้ และยังสามารถทำงานร่วมกับ Google Sheets, Google Calendar, Google Docs และ Google Slides

 

TrelloWork from Home

โปรแกรมที่เหมาะสำหรับการทำงานเป็นโปรเจกต์ สามารถติดตามการทำงานได้ตั้งแต่เริ่มจนจบโปรเจกต์ การทำงานคือการนำการ์ดไปวางบนหน้าแอปพลิเคชัน ทั้งข้อความ ภาพ ไฟล์ต่าง ๆ ทำให้ทีมเห็นภาพรวมของการทำงานและสามารถติดตามงานได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

Recommended Posts