หารายได้จาก TikTok ทำได้ง่าย ๆ อย่างไรบ้าง?

 In How to

เนื่องจากการระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ทำให้กองถ่ายภาพยนตร์ กองถ่ายละคร งานอีเวนต์ คอนเสิร์ตน้อยใหญ่ ต้องถูกเลื่อนและถูกแคนเซิลไป นักแสดงและนักร้องส่วนใหญ่เริ่มหันมาหาช่องทางที่จะทำให้เหล่าแฟนคลับสามารถติดตามพวกเขาได้ง่าย ๆ TikTokเป็นอีกช่องทางที่ได้รับความนิยมจากนักแสดงอย่างมากในตอนนี้ และรู้ไหมว่าเราสามารถ หารายได้จาก TikTok ได้ง่าย ๆ อีกด้วย ซึ่งมีวิธีง่าย ๆ ไม่กี่ข้อ มาดูกัน…

4 วิธี หารายได้จาก TikTok

หารายได้จาก TikTok

สปอนเซอร์โพสต์
โมเดลธุรกิจที่ไม่ว่าที่ใดก็ต้องใช้ การ หารายได้จาก TikTok ส่วนใหญ่ก็มาจากการมีสปอนเซอร์ มีการจ้างนักผลิตคอนเทนต์บนแอปพลิเคชันนี้ ให้ผลิตคอนเทนต์และมีการ Tie-in ผลิตภัณฑ์เข้าไปแบบเนียน ๆ ซึ่งบางรายอาจมีการจ้างแบบรายคลิปและอาจมีการจ้างแบบต่อเนื่อง ซึ่งการจ้างนั้น ส่วนใหญ่มักจะมีด้วยกัน 3 รูปแบบคือ

  • แบรนด์นั้น ๆ ติดต่อจ้างเองโดยตรง
  • บริษัทเอเจนซีโฆษณาติดต่อ
  • บริษัท TikTok ติดต่อเอง

ส่วนราคาในการจ้างนั้น ส่วนใหญ่จะอยู่ที่ยอดวิวและยอดผู้ติดตาม ถ้าหากตัวผู้ผลิตคอนเทนต์มีผู้ติดตามมาก ๆ ไม่ได้เพียงช่องทางTikTokอย่างเดียว ก็ยิ่งได้ค่าตัวสูงขึ้นกว่าปกติ

สตรีมมิ่ง
โปรแกรมที่TikTokสร้างขึ้นเพื่อให้ TikToker ทำการหารายได้ผ่านช่องทางไลฟ์วิดีโอและจำหน่ายสินค้าดิจิทัล ซึ่งการซื้อ gift ในโปรแกรมนี้ จะเปรียบเสมือนการให้ Coin และเมื่อทำการจบไลฟ์ TikToker ก็สามารถนำไปแลกเป็นเงินได้

ฝากขายสินค้า
การฝากขายสินค้าเป็นอีกวิธีที่หลาย ๆ ร้านค้านำมาใช้ เพื่อฝากขายกับนักผลิตคอนเทนต์ ซึ่งในบางรายอาจได้ส่วนแบ่งจากการขายสินค้านั้น ๆ สัก5-10% ของยอดขาย

ขายสินค้าของตัวเอง
ถ้าหากว่าแบรนด์ทำวิดีโอคอนเทนต์เพื่อขายสินค้าของตัวเองโดยตรงผ่านช่องทางนี้เลย อาจจะทำให้ได้รายได้ที่มากกว่าแถมไม่ต้องเสียเงินลงทุนไปกับ TikToker ทั้งหลายอีกด้วย

 

ซึ่งวิธีเหล่านี้ มาจากนักผลิตคอนเทนต์บนTikTokที่มีผู้ติดตามมากถึง 1,200,000 คน นั่นก็คือ เจ้าของบัญชี salinakilla และเธอสามารถสร้างรายได้จากการทำคลิปเล็ก ๆ น้อย ๆ บนแพลตฟอร์มนี้ และตอนนี้เธอได้ผันตัวไปทำแบรนด์แฟชั่นอย่างจริงจังแล้ว แต่จุดเริ่มต้นของการสร้างรายได้ของตัวเองและการเริ่มมีชื่อเสียงก็มาจากแพลตฟอร์มนี้นี่เอง

 

ที่มา : [1]

Recommended Posts