iOS 13.5 ใหม่จาก Apple ปลดล็อกหน้าจอได้แม้ใส่หน้ากากอนามัย

 In Technology

Apple ปล่อย iOS 13.5 ตัวใหม่ล่าสุดออกมาเมื่อคืนก่อน ให้ผู้ใช้งาน iPhone หลายท่านอัปเดต ซึ่งได้มีการอัปเดตฟีเจอร์ใหม่ ๆ เข้ามา โดยฟีเจอร์ที่น่าสนใจในเวอร์ชันนี้ คือปลดล็อกหน้าจอได้ แม้ใส่หน้ากากอนามัย พร้อมเพิ่มระบบ API เพื่อติดตามสถานการณ์ COVID-19 โดยเฉพาะ

iOS 13.5

ก่อนหน้านี้ ผู้ใช้งาน iPhone จะไม่สามารถใช้ Face ID ได้ ขณะที่ใส่หน้ากากอนามัย ทำให้การปลดล็อกเครื่องนั้นลำบากกว่าเดิม iOS 13.5 นี้ จะช่วยให้การปลดล็อกหน้าจอสะดวกมากขึ้น สามารถป้อนรหัสผ่านได้เร็วกว่าเดิม ช่องใส่รหัสจะเด้งขึ้นมาบนหน้าจออัตโนมัติ โดยไม่ต้องรอให้ระบบสแกนหน้า (แต่ก็ยังไม่ได้ทำให้สามารถสแกนใบหน้าขณะที่ใส่หน้าอนามัยนะ)

ไม่เพียงเท่านั้น ได้มีการเปิดตัวระบบ API ที่จะแจ้งเตือนผู้ใช้งานต่อเมื่อมีการสัมผัสกับเชื้อ COVID-19 อยู่ในบริเวณที่มีผู้ติดเชื้อ เพื่อให้สามารถรองรับแอปพลิเคชันติดตามการติดเชื้อและการระบาด COVID-19 ที่ Apple ทำร่วมกับ Google ในอนาคตอีกด้วย เรียกได้ว่าอัปเดตให้รับมือกับสถานการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นในปัจจุบัน

มีการอัปเดตฟีเจอร์ของ Facetime เพื่อแก้ไขให้สี่เหลี่ยมของวิดีโอไม่ให้เปลี่ยนขนาดเมื่อผู้พูดกำลังพูด ขณะ Facetime กันเป็นกลุ่มและแก้ไข Bug ต่าง ๆ ที่ยังเกิดขึ้นอยู่ ทั้งนี้ผู้ใช้งานทุกท่านสามารถเข้าไปอัปเดตเวอร์ชันได้แล้ววันนี้

 

ที่มา : [1], [2]

Recommended Posts