TikTok ดึง Kevin Mayer หัวเรือใหญ่ดิสนีย์ นั่งเก้าอี้ CEO

 In Update

เป็นข่าวฮือฮาเลยทีเดียว สำหรับการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ หลังจากที่ TikTok ได้ดึงหัวเรือใหญ่อย่าง Kevin Mayer ประธานฝ่าย Streaming Media ของดิสนีย์ มานั่งเก้าอี้ CEO และ COO คนใหม่ หลังจากที่เขาได้ร่วมงานกับทางดิสนีย์มานานกว่า 30 ปี ซึ่งผลงานล่าสุดของเขาก็คือ Disney+ แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งใหม่ล่าสุดที่พึ่งได้เปิดตัวไปนั่นเอง

TikTok
ความสามารถของเขาและประสบการณ์ที่มีมายาวนาน ทำให้การเติบโตในหน้าที่การงานของเขาไม่ใช่เรื่องยาก ซึ่ง Kevin ได้กล่าวไว้ว่า นี่เป็นโอกาสและความก้าวหน้าที่ยากจะปฏิเสธ แม้จะเจอปัญหาทางด้านความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยแบบเดียวกับที่ดิสนีย์เผชิญอยู่ก็ตาม แต่เขาเชื่อมั่นว่าสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้แน่นอน

การย้ายไปของ Kevin ครั้งนี้ ถูกจับตามองเป็นอย่างมาก เนื่องจากว่าตลอด 30 ปีในการทำงานของเขา เขาเป็นผู้บริหารที่เปรียบเสมือนหัวเรือใหญ่ของดิสนีย์และได้สร้างผลงานให้กับทั้งตัวเองและดิสนีย์ไว้อย่างมากมาย เช่น Pixar, Lucasfilm, Marvel Studios และล่าสุดก็คือแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งอย่าง Disney+ ด้วย ซึ่งหลาย ๆ คนคาดเดาไว้ว่าแพลตฟอร์ม Streaming อย่าง Tiktok จะต้องเติบโตอย่างแน่นอน  ทั้งนี้ทางดิสนีย์เองก็ได้มีการวางตัว Rebecca Campbell ให้เข้ามารับหน้าที่หัวเรือใหญ่ฝ่าย Disney+ แทน แม้ก่อนหน้านี้เธอจะเคยรับหน้าที่เป็นประธานฝ่ายธุรกิจรีสอร์ตและโรงแรมมาก่อน ก็ต้องมาจับตาดูกันว่า เธอจะบริการและดำเนินการให้ Disney+ สำเร็จไปในทิศทางใด

ที่มา : [1], [2]

Recommended Posts