KBTG เปิดตัวเทคโนโลยีไร้สัมผัส รองรับการใช้ชีวิตแบบ New Normal

 In Technology, Uncategorized

KBTG บริษัท กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป ได้พัฒนา 6 เทคโนโลยีใหม่เพื่อตอบสนองการใช้งานยุค New Normal ที่กำลังเกิดขึ้นในสถานการณ์ COVID-19 ลดการสัมผัสสิ่งของที่ไม่จำเป็น และได้นำ Contactless Technology เข้ามาช่วยพัฒนา แต่ว่า กสิกรไม่ได้พัฒนาเทคโนโลยีมาเพื่อธุรกรรมการเงินเท่านั้น แต่ยังพัฒนามาเพื่อช่วยในบริการด้านอื่น ๆ ด้วย

6 เทคโนโลยีใหม่จาก KBTG

Face Check-in
เทคโนโลยีการสแกนใบหน้า แทนการสแกนนิ้วหรือสแกนบัตรประจำตัวของพนักงาน แม้พนักงานจะใส่หน้ากากอนามัยอยู่ แต่เทคโนโลยีตัวนี้ก็สามารถตรวจสอบใบหน้าได้และยังมีการแจ้งเตือนกับพนักงานอีกด้วย ถ้าหากพนักงานไม่ได้ใส่หน้ากากอนามัยก่อนเข้าอาคารสำนักงาน

KLox หรือ Face Locker
บริการตู้ล็อกเกอร์ที่ผู้ใช้สามารถสแกนใบหน้าเพื่อปลดล็อกตู้ได้ ไม่จำเป็นต้องสัมผัส ไม่จำเป็นต้องใช้กุญแจหรือรหัสผ่าน ตอนนี้เปิดให้ใช้งานแล้วที่ K+ สามย่าน ชั้น 1 นอกจากนี้ ยังสามารถเรียนรู้ท่าทางของผู้ใช้งาน เพื่อจดจำท่าของผู้ใช้งานได้อีกด้วย

Eat by Black Canyon
KBTG และ Black Canyon ได้จับมือเพื่อร่วมกันสร้างสังคม New Normal แบบใหม่สำหรับร้านคาเฟ่และร้านอาหาร สามารถสั่งอาหารและชำระเงินผ่านตู้อัตโนมัติที่ถูกออกแบบมาด้วย Contactless Menu จับการสื่อสารด้วยมือโดยที่ไม่ต้องสัมผัสหน้าจอ

Contactless Menu
ระบบสั่งอาหารผ่านหน้าจอแท็บเล็ต ตรวจจับความเคลื่อนไหวของมือโดยไม่ต้องสัมผัสหน้าจอ

Face Pay
รูปแบบชำระเงินสินค้าและบริการผ่านการสแกนใบหน้า เพื่อยืนยันและทำการหักเงินออกจากบัญชีธนาคาร

ReKeep
บริการใบเสร็จรับเงินในรูปแบบของดิจิทัลสำหรับร้านค้า ที่ลูกค้าสามารถรับใบเสร็จได้ในรูปแบบดิจิทัลผ่าน QR Code ช่วยลดการสัมผัส แถมยังลดการใช้กระดาษ ไม่ทำให้เกิดโลกร้อนด้วย

นอกจากนี้ ทางกสิกร บิซิเนส-กรุ๊ป พยายามพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาเพื่อรองรับสถานการณ์ COVID-19 และปรับตัวให้เข้ากับ New Normal ที่กำลังเกิดขึ้น พร้อมฟื้นฟูเศรษฐกิจให้ดีขึ้น ปรับพฤติกรรมการใช้งานต่าง ๆ โดยเริ่มต้นจากร้านอาหารก่อนและค่อย ๆ เข้าไปยังวงการธนาคาร พร้อมผลักดันให้ธนาคารกสิกรไทยไปสู่การเป็น Future of Banking และต่อยอดการทำ Contactless Technology

 

ที่มา : [1], [2]

Recommended Posts