TikTok For Business เตรียมยกระดับการตลาด Brand Storytelling

 In Advertorial, Technology

TikTok For Business แพลตฟอร์มการตลาดรูปแบบใหม่จากTikTok ช่วยให้การเล่าเรื่องของแบรนด์นั้นน่าสนใจ มีเรื่องราวที่หลากหลาย พร้อมทั้งเพิ่มโอกาสให้แบรนด์เข้าถึงผู้ใช้งานและกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายมากขึ้น ด้วยเครื่องมือที่ออกแบบมาสำหรับการทำการตลาดทางด้านนี้โดยเฉพาะ

TikTok For Business

ซึ่งวิธีการของ TikTok For Business มีดังนี้

Scale & Creativity (การเติบโตและความคิดสร้างสรรค์)
TikTokกลายเป็นแพลตฟอร์มที่ได้มีผู้ใช้งานและได้รับความนิยมมากขึ้น พร้อมทั้งได้รับพิจารณาว่าเป็น Must Have Platform ที่หลาย ๆ แบรนด์ต้องมี สร้างคอนเทนต์ที่แปลกใหม่ให้กับแบรนด์ได้ เนื่องจากเป็นแพลตฟอร์มที่นำมาใช้เพื่อความบันเทิง สร้างความสนุกให้กับผู้ใช้ เล่าเรื่องของแบรนด์ได้อย่างน่าสนใจ

Sight, motion & sound (การมองเห็น การเคลื่อนไหว และเสียงที่ได้ยิน)
แบรนด์สามารถเลือกใช้เพลงประกอบ เสียงพากษ์ เสียงเอฟเฟ็กซ์และรีแอคชันต่าง ๆ ที่ทำให้เรื่องราวที่ต้องการนำเสนอนั้นดูน่าสนใจ ไม่ว่าจะที่ไหน เมื่อไหร่ ก็สามารถสร้างคอนเทนต์บนแพลตฟอร์มได้อย่างง่ายดาย

Inclusive & participatory community (การมีส่วนร่วมในคอมมิวนิตี้)
เป็นแพลตฟอร์มที่มุ่งเน้นการมีส่วนร่วม สร้างคอนเทนต์ที่กลายเป็นหนึ่งของคอมมิวนิตี้ภายในแพลตฟอร์มนี้ มีส่วนร่วมสนุกกับแคมเปญทางการตลาดต่าง ๆ ในรูปแบบของตัวเอง

The place where culture is made (พื้นที่แห่งการสร้างสรรค์วัฒนธรรม)
เปิดโอกาสให้ผู้ใช้และแบรนด์ถูกค้นพบมากขึ้น แม้ไม่ได้ติดตาม เข้าถึงสิ่งต่าง ๆ ทั่วโลกได้อย่างไร้ขีดจำกัด ทำให้มีส่วนร่วมกับวัฒนธรรมใหม่ ๆ ที่จะไดพบเจอทุกวัน

Seamless & simple solutions
โซลูชันการทำงานต่าง ๆ ของแพลตฟอร์มนี้ ครอบคลุมการทำงานด้านการตลาดดิจิทัล เปิดโอกาสให้แบรนด์ใหม่ ๆ มีพื้นที่ในตลาดมากขึ้น สร้างประสิทธิภาพและตอบโจทย์ความต้องการต่าง ๆ ของแบรนด์ได้มากที่สุด โดยเทคโนโลยีใหม่ที่จะเปิดตัวให้ใช้งานนั่นก็คือ “AR Branded Effect” หรือ “Brand Scan” ผู้ใช้จะได้เพลิดเพลินกับเทคโนโลยีภาพเสมือนจริง

ติ๊กต๊อก จะกลายป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยให้แบรนด์บอกเล่าเรื่องราวไปยังผู้ใช้งานได้แบบไม่ซ้ำใคร สร้างสรรค์ผลงานได้ตามใจชอบ เข้าถึงผู้ใช้งานแบบไม่ซ้ำรูปแบบ พร้อมทำให้แบรนด์เติบโตได้แบบก้าวกระโดด

 

ที่มา : [1], [2]

Recommended Posts