Remote Working ดีต่อกับการทำงานสายดิจิทัลอย่างไร?

 In Lifestyle, Technology

ในปัจจุบันการทำงานสายดิจิทัล ไม่จำเป็นต้องต้องเข้าออฟฟิตหรือนัดเจอกันตามร้านกาแฟอีกต่อไป ยิ่งในสถานการณ์ตอนนี้ ที่ทุกคนเลี่ยงการที่จะพบปะกัน Remote Working จึงเป็นแนวคิดในการทำงานใหม่ที่บริษัทด้านดิจิทัลนำเข้ามาใช้กันมากขึ้น ซึ่งเป็นแนวคิดใหม่ที่ได้รับผลตอบรับดีอย่างมาก ยิ่งในบริษัทด้าน Startup นิยมใช้กันมากเลยทีเดียว

Remote Working อยู่ที่ไหนก็ทำงานได้

การทำงานแบบ Remote Working ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะพนักงานสามารถทำงานที่ไหนก็ได้ เพียงแค่ทำงานให้บรรลุเป้าหมายและตรงตามไทม์ไลน์ที่ตั้งไว้ก็เพียงพอ เป็นแนวคิดที่หลาย ๆ บริษัททดลองใช้ โดยเฉพาะช่วง WFH นี้ ซึ่งการทำงานในรูปแบบนี้ สร้างผลลัพธ์ที่ดีให้กับหลายบริษัท ทั้งในด้านของผลงานและการทำงานอย่างสบายใจของพนักงาน

โดยเฉพาะในบริษัทที่ทำงานทางด้านดิจิทัล มีการนำRemote Workingเข้ามาใช้กันแทบทุกที่ ด้วยความที่เป็นบริษัทที่ใช้เทคโนโลยีมากกว่าที่อื่น ๆ จึงนำเทคโนโลยีตัวนี้เข้ามาใช้ พนักงานอาจจะไม่ต้องเข้าออฟฟิตเลย ก็สามารถคุยงานกันหรือRemoteเพื่อทำงานร่วมกันได้

Remote Working

ข้อดีของRemote Workingในบริษัทดิจิทัล

อย่างที่อ่านไปด้านบนว่าการทำงานรูปแบบนี้ ไม่จำเป็นต้องเข้าออฟฟิต แต่สามารถทำงานที่ไหนก็ได้บนโลกใบนี้ สามารถเปลี่ยนบรรยากาศในการทำงานได้ตลอดเวลา ถ้าเป็นสายงานที่ต้องใช้ความคิดอย่างเช่น Content, Graphic ที่ต้องใช้ไอเดียเยอะ ๆ การทำงานหน้าคอมในที่เดิม ๆ อาจทำให้ความคิดตัน ไม่มีไอเดียใหม่ ๆ แต่ถ้าหากทำงานในรูปแบบนี้ ก็สามารถเปลี่ยนบรรยากาศ เพิ่มไอเดียของตัวเองได้มากขึ้น

หรือพนักงานบางคน อาจไม่ได้ทำงานในช่วงกลางวัน แต่ทำงานในช่วงเวลากลางคืน การเดินทางออกจากบ้านมาในช่วงกลางคืนอาจอันตรายต่อตนเอง หรืออาจไม่มีรถสาธารณะในการเดินทาง การRemoteอาจทำให้สะดวกกับการทำงานมากขึ้น แถมยังพัฒนาประสิทธิภาพในการทำงานได้อย่างสูงสุด

ในอนาคต บริษัทหรือธุรกิจอาจมีการปรับตัวให้สามารถทำงานแบบRemote Workingได้เกือบทุกที่ ด้วยเทคโนโลยีที่เปลี่ยนไป บริษัทก็ควรมีการปรับตัวตาม เพราะคุณอาจได้ผลลัพธ์ที่ดีต่อบริษัทคุณมากขึ้นด้วย

Recent Posts