Facebook เทสต์ฟีเจอร์ใหม่ ‘Block ads’ บล็อคโฆษณาที่ไม่อยากดู

 In Facebook, Social Media, Update

Facebook เทสต์ฟีเจอร์ใหม่ ‘บล็อคโฆษณา’ สำหรับผู้ใช้ที่ไม่สนใจ ไม่อยากดู และไม่ชอบโฆษณาที่ (อาจจะ) ไปกระตุ้นความทรงจำที่ไม่ดี

โฆษณาที่ดาหน้ากันเข้ามาหาเราบนหน้าฟีดในเฟซบุ๊ค คงไม่ใช่ทุกโฆษณาที่เราสนใจอยากดู และนอกจากไม่สนใจแล้วในบางครั้งก็อาจจะรู้สึกแย่ที่ได้เห็นมัน Facebook จึงได้เริ่มเทสต์ฟีเจอร์ใหม่สำหรับบล็อคโฆษณาที่เราไม่อยากดูโดยเฉพาะ

ทั้งนี้ก็เนื่องมาจากการ Report ปิดโฆษณาของผู้ใช้ที่ไม่ต้องการเห็นโฆษณานั้นๆ ซึ่งเหตุผลส่วนใหญ่ในนั้นมีสาเหตุมาจากความรู้สึกแย่ที่ได้เห็นโฆษณา เช่น โฆษณาผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กสำหรับคุณพ่อคุณแม่ ที่หลายๆคนเห็นแล้วรู้สึกแย่เพราะอาจจะเคยสูญเสียลูกจากการตั้งครรภ์มาแล้ว เป็นต้น และอีกหลายๆโฆษณาก็อาจจะไปกระตุ้นเอาความทรงจำที่ไม่ดีของผู้ใช้ให้ฟุ้งขึ้นมาใหม่

ดังนั้นทาง Facebook จึงได้มีการเริ่มทดสอบฟีเจอร์ใหม่ ที่มีจุดประสงค์เพื่อช่วยในเรื่องนี้โดยเฉพาะ โดยฟีเจอร์ใหม่ที่ว่านี้จะเป็นฟีเจอร์ที่ใช้สำหรับบล้อคโฆษณาที่เราไม่ต้องการเห็น ซึ่งจะหมายรวมถึงโฆษณาประเภทเดียวกันนั้นด้วย (แทนที่จะปิดแค่โฆษณาตัวนั้นๆเพียงตัวเดียวหรือโพสต์เดียว)

                 

โดยในการเทสต์ขั้นแรกนี้ผู้ใช้งานจะสามารถปิดโฆษณาประเภทแอลกอฮอล์และโฆษณาเกี่ยวกับการเลี้ยงลูกได้ก่อนเป็นประเภทแรกๆ เนื่องจากเป็นประเภทที่มีการ Report เข้ามามาก นอกจากจะมีฟีเจอร์การบล็อคแล้ว Facebook จะเพิ่มการซ่อน (Hiding) โฆษณาเข้าไปอีก รวมทั้งจะมีการปรับเปลี่ยนหน้าเมนูเพื่อให้สะดวกต่อการใช้งานอีกด้วย

Cr. adage.com, entrepreneur.com

ติดตามเรื่องราวมาร์เก็ตติ้งๆโดนๆ คลิก Like DigitalmarketingWow fanpage หรือติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของเราได้ที่ twitter.com/DigitalmarWow

Recommended Posts