Pinterest เตรียมทำตลาดโฆษณาสำหรับกลุ่มธุรกิจขนาดกลาง-เล็ก

 In Startups & SME, Update

Pinterest เตรียมเจาะกลุ่มธุรกิจขนาดกลาง-เล็ก ด้วยการเพิ่มส่วนโฆษณาสำหรับธุรกิจขนาดเล็กโดยเฉพาะ คาดการณ์รายได้อนาคตอาจโตถึง 3 ใน 4 ส่วนของรายได้ทั้งหมด

Pinterest เปิดตัวโปรแกรมใหม่ที่ใช้ชื่อว่า Pinterest Propel ไปเมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยมีจุดเด่นอยู่ที่บริการด้านโฆษณาตัวใหม่ที่พิเศษสุดๆ ทั้งนี้เพื่อเจาะกลุ่มธุรกิจขนาดกลาง-เล็กโดยเฉพาะ เพียงแค่จ่ายวันละ $100 ให้กับ Pinterest คุณก็จะได้ทั้งการโฆษณา และบริษัทก็จะได้รับการสนับสนุนบนเว็บ Pinterest แบบเป็นพิเศษรวมถึงการให้ข้อมูลความรู้ในการทำโฆษณาอีกด้วย Pinterest จะทำการออกแบบโฆษณาบางตัวเป็นพิเศษเพื่อใช้โปรโมทธุรกิจของคุณโดยเฉพาะ

สำหรับธุรกิจ Startup จะได้รับการแนะนำเอเจนซี่โฆษณาโดยเฉพาะจาก Pinterest ซึ่งเป็นเอเจนซี่ที่ได้เคล็ดลับการทำการตลาดโดยตรงจากผู้เชี่ยวชาญของ Pinterest ซึ่งแต่ละเอเจนซี่ที่ Pinterest แนะนำจะดูแลลูกค้าเพียงที่ละ 3 บริษัทเท่านั้น

Pinterest เริ่มมีการทำโฆษณาเพื่อธุรกิจขนาดเล็กเพราะเห็นว่าผู้คนจำนวนไม่น้อยต่างเข้าชมเว็บไซต์เพื่อหาแรงบันดาลใจและไอเดียที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร ใน Pinterest ผู้คนโพสต์และค้นหารูปภาพที่จะสามารถนำไปใช้ช่วยวางแผนการท่องเที่ยว การแต่งงาน การตกแต่งบ้านและการทำอาหาร เป็นต้น และหลายๆโฆษณาก็มีรูปแบบคล้ายกับโพสต์ที่อยู่ใน Pinterest ยกตัวอย่างเช่น ร้านออกแบบเฟอร์นิเจอร์และออกแบบเสื้อผ้า มักจะเป็นธุรกิจขนาดเล็กและยินดีที่จะจ่ายเพื่อให้ธุรกิจเติบโต

ขณะที่ธุรกิจขนาดเล็กอาจไม่ได้มีกำลังในการจ่ายค่าโฆษณาที่มากมาย แต่ในด้านของฐานลูกค้าธุรกิจขนาดเล็กถือเป็นแหล่งลูกค้าขนาดใหญ่และเป็นแหล่งสร้างรายได้ค่าโฆษณาทางสื่อดิจิตอลให้กับยักษ์ใหญ่อย่าง Google และ Facebook มานาน โดยเฉพาะ Google ที่เป็นที่นิยมของธุรกิจขนาดเล็กที่นิยมซื้อ online search ads ซึ่งสามารถสร้างรายได้ให้กับ Google ได้ถึงเกือบ $80 ล้านเหรียญฯ ในปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม Pinterest ที่เริ่มหันมาจับตลาดด้านนี้ถือเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวของ Google เพราะ Pinterest รู้ว่าผู้คนกำลังมองหาอะไร และสิ่งไหนที่ดึงดูดความสนใจของผู้คนหรือกำลังอยู่ในความสนใจของคน

Cr. adage.com, adweek.com, s.pinimg.com

สามารถติดตามเรื่องราวมาร์เก็ตติ้งโดนๆหรือข่าวสารความเคลื่อนไหวของ เราได้ทั้ง facebook และ twitter

Recommended Posts