Google AutoDraw: เครื่องมือเปลี่ยนรูปวาดสุดเห่ยให้เป็นภาพวาดสุดคูล!

 In Google, Update

ใครมีปัญาหาแค่จะวาดรูปเค้กง่ายๆไว้ใช้ HBD เพื่อน…เราหัวอกเดียวกันค่ะ! ซึ่งเรื่องนี้ Google AutoDraw ช่วยคุณได้ แค่เปลี่ยน ‘รูปวาด’ ให้กลายเป็น ‘ภาพวาด’ ซะ

ด้วยแนวคิดที่อยากช่วยให้ผู้ใช้มีเครื่องมือช่วยวาดรูปแบบเริ่ดๆ วันนี้ Google จึงได้ฤกษ์ปล่อย AutoDraw เครื่องมือวาดรูปบนเว็บไซต์ที่ได้นำเอา machine learning เข้ามาช่วยเปลี่ยนภาพวาดยึกยือของคุณให้กลายเป็นศิลปะ คล้ายๆกับการทำงานของ Android Wear ที่มีความสามารถในการจแยกแยะรูปวาดหน้ายิ้มว่ามันคืออิโมจิ ซึ่งเมื่อผู้ใช้วาดรูปหน้ายิ้มปุ๊บก็จะถูกแทนที่ด้วยอิโมจิหน้ายิ้มแบบอัตโนมัติ

AutoDraw คือ แอพฯฟรี (ดีงาม) และมันสามารถทำงานได้ทั้งในสมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์หรือแท็บเล็ต การใช้งานก็สุดแสนจะง่าย แค่คุณวาดรูปอะไรก็ได้ลงไป (เอาให้มีเค้าโครงของสิ่งนั้นๆด้วยนะจ๊ะ) ระบบก็จะทำการทายว่าของสิ่งนั้นคืออะไร จากนั้นคุณสามารถเลือกแบบภาพวาดที่คุณขอบที่ระบบแนะนำให้ได้ เช่น วาดรูปเค้ก ระบบก็จะแนะนำภาพวาดเค้กเวอร์ชั่นสวยๆ ในหลากหลายรูปทรงมาให้ (ขอบอกว่าภาพวาดที่แนะนำในระบบถูกวาดโดยจิตรกรจริงๆเลย) หรือถ้าคุณอยากได้เวอร์ชั่นที่คุณวาดเองก็แค่ปิดระบบแนะนำไปซะ

AutoDraw ใช้เทคโนโลยีตัวเดียวกับเครื่องมืออีกตัวของ Google ที่มีขื่อว่า QuickDraw ซึ่งเป็นมินิเกมที่บอกมีโจทย์ให้คุณวาดรูปตามแล้วให้ระบบทายว่าคุณวาดรูปอะไรลงไปภายใน 20 วินาที ในขณะที่ AutoDraw ดูจะเป็นเครื่องมือในเชิงไว้สร้างสรรค์ผลงานซะมากกว่า เพราะผู้ใช้สามารถใข้มันเพื่อสร้างผลงานอย่างโปสเตอร์หรือสมุดระบายสีเป็นของตัวเอง

ถึงตอนนี้ Google อ้างว่า AutoDraw สามารถทายรูปวาดได้หลายร้อยรูปแบบและทางบริษัทมีแผนจะเพิ่มแบบรูปวาดเข้าไปอีกในอนาคต และหากคุณคิดว่าแบบรูปวาดไหนสมควรจะได้รับการบรรจุเข้าไปในระบบหรือคุณเป็นจิตรกรที่อยากจะร่วมแชร์ผลงานเข้าไปในโปรเจ็คนี้ของ Google ก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ ที่นี่

Cr. www.engadget.com

สามารถติดตามเรื่องราวมาร์เก็ตติ้งโดนๆหรือข่าวสารความเคลื่อนไหวของ เราได้ทั้ง facebook และ twitter

Recommended Posts