3 เทคนิคในการเจาะตลาดออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จ [Update 2017]

 In Digital Marketing, How to, Startups & SME

Digital marketing กับกลยุทธ์การตลาดออนไลน์ที่หลายธุรกิจนั้นให้ความสนใจและหันมาเริ่มทำการตลาดกันมากขึ้น จึงส่งผลในการเข้าถึงของผู้บริโภคให้มีแนวโน้มการซื้อขายบนสื่อออนไลน์เพิ่มมากขึ้นเช่นกัน ฉะนั้นการสำรวจตลาดและความต้องการขอกลุ่มเป้าหมาย จึงเป็นสิ่งสำคัญในการเปิดโอกาสให้กับธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จ มาดู 3 เทคนิคในการสร้างการตลาดบนสื่อออนไลน์ [เจาะตลาดออนไลน์ 2017]

1.สำรวจตลาด Market Research

พฤติกรรมผู้บริโภคในยุคดิจิทัลนั้นจะมีความสนใจในสิ่งที่กำลังเป็นที่นิยมและตอบโจทย์ในช่วงเวลานั้น หากแบรนด์ของคุณเข้าใจและทำการสำรวจวิเคราะห์ผู้บริโภคให้ตอบสนองในสิ่งที่พวกเขาต้องการได้อย่างตรงเป้าหมาย โดยที่ธุรกิจของคุณจะต้องมีการตั้งเป้าหมายไว้ก่อนว่า อยากให้ลูกค้าได้เห็นอะไรในแบรนด์คุณ ทั้งนี้ควรจะต้องมีหน้าหลักของเว็บไซต์และแฟนเพจเป็นของตนเองก่อน เพื่อให้ครอบคลุมและเข้าถึง รวมทั้งทำการวางแผนเพื่อให้คุ้มค่ากับการลงทุน เพียงเท่านี้การทำการตลาดออนไลน์ก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

2.เข้าใจผู้บริโภคอย่างลึกซึ้ง Customer Insights

การเข้าใจผู้บริโภคและเรียนรู้พฤติกรรมผู้บริโภคอย่างลึกซึ้ง เพื่อให้รู้ในสิ่งที่พวกเขาสนใจ ด้วยการวิเคราะห์การตลาดผ่าน Google Analytic ในการลิสข้อมูลเชิงลึกเพื่อศึกษาพฤติกรรมและข้อมูลสถิติของผู้บริโภค โดยเชื่อมโยงธุรกิจของคุณผ่านช่องทางการสื่อสารต่างๆ อย่าง Facebook, Instagram เข้าด้วยกัน โดยมีการใช้ SEO ในการสร้างสรรค์สื่อลงโซเชียลต่างๆ เพื่อให้การค้นหาของคุณติดอันดับหน้าแรกของเว็บไซต์ในการค้นหาและสามารถสร้างทราฟฟิกได้เพิ่มมากยิ่งขึ้น การที่เราสามารถที่จะจัดการในเรื่องของการสื่อสารให้มีประสิทธิภาพ เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์การตลาดออนไลน์ที่ตั้งไว้และดึงดูดความสนใจของผู้บริโภค ผลที่ตามมาก็คือมีการเข้าถึงผู้ตนได้มากขึ้น ทำให้ธุรกิจของคุณจึงตอบโจทย์ต่อผู้บริโภคได้มากขึ้นตามมาเอง

3.สร้างสรรค์แคมเปญ Creative Campaign

การสร้างแคมเปญอาจมีการโฆษณาที่ดึงดูดความสนใจร่วมด้วย ในการสร้างสรรค์แคมเปญต่างๆเพื่อให้ผู้บริโภคได้เห็นแบรนด์ของคุณมากขึ้น จนเกิดความสนใจในที่สุด ทั้งนี้ยังรวมไปถึงเรื่องของการสื่อสารตัว Content ให้มีความแปลกใหม่ และมี Keyword ที่ตรงใจและน่าจดจำ จนเกิดความน่าเชื่อถือร่วมด้วย ซึ่งแคมเปญต่างๆอาจมีปรับการกลยุทธ์เพื่อสร้างจุดขายให้แบรนด์ดิ้ง ในการส่งสิ่งที่ธุรกิจเราต้องการให้ถึง ให้ผู้บริโภคเข้าใจและตอบโจทย์สำหรับผู้คนเหล่านั้นได้ในทันที

ในปัจจุบันการเจาะกลุ่มตลาดออนไลน์ให้เกิดความสำเร็จนั้น ถือว่ามีความจำเป็นในเกือบทุกประเภทธุรกิจ หากเริ่มต้นเร็ว คุณก็จะประสบความสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว โดยอาศัยซึ่งการปรับตัวและทำให้ได้ตามสิ่งที่คาดหวัง ทำให้คุณสามารถจัดการกับการทำการตลาดออนไลน์ได้อย่างประสบความสำเร็จในที่สุด

สามารถติดตามข่าวสารจาก Ourgreenfish ได้ที่ Facebook และ Twitter

Recommended Posts