เคล็ดลับสร้าง Instagram Stories Ads ดึงดูดความสนใจผู้ใช้งาน

 In Digital Marketing, Inbound Marketing, Instagram, Social Media

การเริ่มต้นใช้งาน Instagram Stories Ads นั้นง่ายและรวดเร็วต่อการสร้างความแตกต่างในการเติบโตและยอดขายของ Instagram ของเรา จึงมีเคล็ดลับในการสร้างสรรค์ให้น่าสนใจมากยิ่งขึ้นมาฝากกัน…

 

 

เริ่มทดลองด้วย Video Ads

วิธีนี้เป็นเกือบแรก ๆ เลยที่ควรนำมาทำ เนื่องจากว่าความสนใจของเราในการดูเริ่มสั้นลงเรื่อย ๆ โดยเฉพาะที่เวลาเราเลื่อนโซเชียลมีเดีย แต่การนำ Video มาทำเป็น Ads เป็นวิธีที่ช่วยให้คนหันมาสนใจมากขึ้น

ข้อความควรกระชับและตรงประเด็น

ด้วยระยะเวลาที่สั้นและจำกัด ทางมุมขวาบนจะมีป้ายกำกับที่แสดงไว้ว่า “ที่ได้รับการสนับสนุน” ทำให้เห็นว่าอันนี้เป็นการโฆษณา คนที่เลื่อนมาเจอก็จะปัดเลื่อนไปเพราะไม่ได้สนใจ แต่หากทำเป็นข้อความที่สั้นและอ่านง่าย อาจจะทำให้คนที่เลื่อนมาเจอสนใจมากกว่าการเป็นข้อความยาว ๆ

อย่าลืมใส่ Logo Brand ใน Instagram Stories Ads

การใส่ Logo Brand เหมือนจะเป็นเคล็ดลับพื้นฐานในการทำอยู่แล้ว ถ้าเป้าหมายของคุณคือการทำให้คนรู้จักแบรนด์ของเรามากขึ้น การใส่ Logo Brand ลงไปถือเป็นเรื่องสำคัญ

 

Instagram Stories Ads

 

ออกแบบรูปภาพและวิดีโอให้เหมาะสมกับ Instagram

เมื่อพูดถึงการออกแบบโฆษณาใน Instagram Stories ถือว่าสำคัญมากที่ต้องคำนึงถึงการสร้างแบรนด์ของเรา เลยต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าที่เราออกแบบมานั้นมีความสอดคล้องกับการทำงานของ Instagram และควรออกแบบด้วยการใช้สีแบบอักษรและรูปภาพให้สื่อถึงแบรนด์ด้วย

โฆษณาที่ Instagram คัดมา ไม่ใช่โฆษณาที่ดีที่สุด

เราไม่จำเป็นต้องลงทุนลงแรงกับการทำให้ได้รับความนิยมมาก เนื่องจากผู้ที่เข้าชมส่วนใหญ่เข้ามาดูและเลื่อนปัดไปอันต่อไป แต่ควรทำให้น่าสนใจและทำให้คนเกิดภาพจำต่อแบรนด์ของเรา

สร้างแรงกระตุ้นให้กับเนื้อหา Ads

สิ่งที่เป็นแรงกระตุ้นให้ผู้ที่เจอ Ads สนใจเราคือข้อเสนอพิเศษต่าง ๆ ที่ดึงดูด เช่นส่วนลดพิเศษต่าง ๆ ที่ทำให้คนมาสนใจในแบรนด์เรามากขึ้น

กลยุทธ์การวางข้อความของ Instagram

อย่างที่บอกไว้ ผู้ใช้งานเมื่อเจอ Ads ระหว่างการชม Instagram Stories ก็จะเลื่อนหรือปัดทิ้งในทันที หากเราวางข้อความที่สามารถลิ้งค์ไปยังแบรนด์ของเราไว้ตรงส่วนที่เราคิดว่าผู้ใช้งานจะปัดทิ้งไว้ จะสร้างความแตกต่างอย่างมากต่ออัตราการเปิดลิ้งค์โฆษณาของเรา

ใช้รูปแบบ The Carousel Instagram Stories สำหรับข้อความที่ยาวขึ้น

บางครั้งสิ่งที่จำเป็นต้องพูดเกี่ยวกับการแบรนด์ใน Video นั้นไม่สามารถพูดได้หมดภายใน 15 วินาที หรือไม่สามารถใส่ได้ในภาพนิ่งภาพเดียว ก็สามารถทำแบ่งเป็นพาท เหมือนเวลาที่ส่อง Instagram Stories ของเพื่อนของคุณได้โดยทำให้มีความต่อเนื่องกัน

เพิ่มเพลงเพื่อดึงความสนใจ

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Instagram เปิดเผยว่า 60% ของ Video ถูกเปิดดูด้วยเสียง การมีเสียงไม่ว่าจะเป็นเสียงหรือเพลงจะทำให้ดูน่าสนใจมากขึ้น

 

ลองนำเคล็ดลับที่นำมาฝากไปปรับใช้ให้เหมาะสม และปรับรูปแบบให้เป็นตามสไตล์ภายใต้แบรนด์ของเรา เท่านี้ก็จะทำให้ดูน่าสนใจและดึงดูดผู้ใช้งานได้มากขึ้นแล้ว

 

ที่มา : [1]

ติดตามข่าวสาร ได้ที่เว็บไซต์ Digital Marketing Wow และ เพจ Facebook และ Line @marketingwow

Recommended Posts