Music Marketing เสียงดนตรีช่วยให้เป้าหมายของแบรนด์คุณชัดขึ้น

 In Digital Marketing, Inbound Marketing

เลี่ยงไม่ได้เลยว่าในทุกวันนี้ ดนตรีเข้ามาอยู่ในชีวิตของเราตลอดเวลา ที่น่าสนใจคือปีที่ผ่านมา Music Marketing นั้นได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง ทำให้แบรนด์ต่าง ๆ เริ่มสนใจในการนำดนตรีเข้ามาใช้ช่วยทำการตลาดมากขึ้น

Music Marketing

ทำความรู้จักกับ Music Marketing

Music Marketing คือการนำดนตรีเข้ามาช่วยในการทำการตลาด เป็นเครื่องมือที่ช่วยเชื่อมแบรนด์กับกลุ่มเป้าหมายเข้าด้วยกัน ให้ลูกค้ารู้จักตนเองในหลายมิติและไม่ได้เน้นขายเพียงอย่างเดียว มิวสิค มาเก็ตติ้งมีการปรับตัวตลอดเวลาตามพฤติกรรมของคนฟังและเทคโนโลยีที่เปลี่ยนไป แต่สามารถสร้างมาแล้วทำให้คนจดจำแบรนด์ และเมื่อได้ยินเสียงดนตรีก็จะนึกถึงแบรนด์ของคุณในทันที เราของลองยกตัวอย่างของแบรนด์ที่ได้นำมิวสิค มาเก็ตติ้งเข้ามาใช้ในการโฆษณา ดังนี้

โฆษณา แลตตาซอย
ถ้าเป็นการทำโฆษณาทั่วไปก็จะเป็นการนำเสนอสินค้า คุณประโยชน์ต่าง ๆ เพียงเท่านั้น แต่เมื่อนำดนตรีเข้าไปใส่ คนจะจดจำได้ ถ้ายินเสียงเพลง “แลตตาซอย 5 บาท 125 มิลลิลิตร” ก็จะถึงบางอ้อขึ้นมาว่า อ่อ นี่คือโฆษณาของแลตตาซอย

Music Marketingโฆษณา Shopee
นำจุดขายของแบรนด์ของตัวเองมาแต่งเป็นเนื้อเพลง โดยออริจินัลของเพลงมาจากเพลง Baby Shark ที่ดังมาก ๆ ในกลุ่มเด็กเล็ก ใช้ทำนองที่ติดหูและแต่งเนื้อเพลงให้ฟังแล้วติดหู “ในช้อปปี้ๆๆๆๆ เสื้อผ้าดีๆๆๆๆ ทุกอย่างมีๆๆๆๆ ที่ช้อปปี้”

Music Marketing

เมื่อแบรนด์สร้างภาพลักษณ์ให้ทุกคนจดจำผ่านดนตรี นอกจากที่จะทำให้โฆษณานั้นดูน่าสนใจแล้ว ช่วยทำให้แบรนด์นั้นดูมีชีวิต สามารถเข้าถึงได้ง่ายและทำให้มีคนรู้จักแบรนด์มากขึ้นเป็นเท่าตัวอีกด้วย 

 

ที่มาและรูปภาพบางส่วน : [1] , [2] ,[3]

ติดตามข่าวสาร ได้ที่เว็บไซต์ Digital Marketing Wow และ เพจ Facebook และ Line @marketingwow

 

Recommended Posts