บริการโซเชียลมีเดีย ให้ดีขึ้น ด้วย 4 วิธีปรับปรุงเหล่านี้

 In Digital Marketing, Digital Planning, Facebook, Social Media, Technology, Twitter

ทุกวันนี้การโต้ตอบกันผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียสามารถสร้างให้เติบโตและสามารถทำลายธุรกิจได้ในเวลาเดียวกัน หากคุณไม่ตอบสนองต่อบริการลูกค้าได้ดีเท่าที่ควร โอกาสที่ลูกค้าจะเสียความเชื่อมั่นในธุรกิจของคุณไปได้ ดังนั้น นี่คือวิธี ปรับปรุงการ บริการโซเชียลมีเดีย ให้การบริการลูกค้าของคุณดีขึ้นกว่าเดิม

ตอบสนองต่อข้อความลูกค้าอย่างรวดเร็ว

ลูกค้าทุกคนมักต้องการบริการที่รวดเร็วและมีการตอบรับทันทีที่ติดต่อเข้ามา โดยธุรกิจส่วนใหญ่ที่มีบริการติดต่อผ่านช่องทาง Facebook Messenger หรือ Line@ ควรใช้เครื่องมือบอทจากตรงนี้เข้ามาช่วยในการตอบกลับลูกค้า เช่น มีการตั้งค่าตอบคำถามที่ลูกค้าถามเข้ามาบ่อย เพื่อให้มีการโต้ตอบระหว่างแอดมินของเราและลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าได้รับข้อมูลและมีความพึงพอใจ หรือหากมีคำถามจากลูกค้าที่ไม่เคยพบเจอ แอดมินที่เป็นผู้ดูแลควรเข้ามาตอบกลับลูกค้าเองภายในเวลา 1 ชั่วโมง เพื่อไม่ให้ลูกค้ารอการตอบกลับเป็นเวลานาน

ตั้งรับทุกปัญหา ควบคุมอารมณ์และตอบโต้ในเชิงบวก

ไม่ว่าความคิดเห็นต่างๆ ที่เข้ามานั้นจะเป็นในแบบเชิงลบแค่ไหน คุณก็ควรสงบสติอารมณ์ก่อนที่คุณจะตอบกลับลูกค้า และถามถึงปัญหาที่เกิดขึ้นให้ถูกจุดด้วยถ้อยคำที่สุภาพ และก่อให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีต่อธุรกิจ ยิ่งหากได้รับความคิดเห็นที่เป็นเชิงลบมากๆ คุณควรนำความคิดเห็นที่ได้เหล่านี้มาปรับปรุงธุรกิจของคุณให้ดีขึ้นได้

สร้าง Facebook Group เพื่อ บริการโซเชียลมีเดีย

คุณสามารถสร้าง Facebook Group สำหรับลูกค้าเพื่อรวมลูกค้าทั้งหมดที่มีเอาไว้ที่เดียว สามารถยกระดับธุรกิจของคุณได้ ลูกค้าสามารถแบ่งปันหรือแสดงความคิดเห็น ถามคำถามซึ่งกันและกัน สื่อสารเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณ แต่ก็ควรสร้างกฏและกำหนดผู้ดูแลเพื่อให้กลุ่มสามารถทำงานไปได้อย่างราบรื่น

เป็นทั้งมิตรและประโยชน์ที่ดีต่อลูกค้า

การสร้างความเชื่อมั่นและความมั่นใจให้กับลูกค้าถือเป็นเรื่องที่ดี แต่การให้บริการที่ดีและอบอุ่นเป็นมิตรกับลูกค้าก็เป็นเรื่องที่ดีเช่นกัน จัดทำคู่มือต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ที่ดีและประกอบการตัดสินใจให้กับลูกค้า

 

ดังที่กล่าวไว้ว่าการ บริการโซเชียลมีเดีย ได้กลายเป็นแพลตฟอร์มนึงในการให้บริการลูกค้าที่ทันสมัยและรวดเร็ว สามารถเชื่อมความสัมพันธ์ที่ดีผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียและช่วยให้ความเชื่อมั่นในธุรกิจของคุณเพิ่มมากขึ้นเช่นกัน

 

ที่มา : [1]

Supattra Ammaranon x Digital Marketing Wow

ติดตามข่าวสาร ได้ที่เว็บไซต์ และ เพจ Facebook และ Line @marketingwow

 

 

Recommended Posts