Google Travel เผยเคล็ดลับการค้นหาโรงแรมที่ดีที่สุดในปี 2020

 In Google

Google Travel ได้ออกฟีเจอร์สำหรับการเริ่มวางแผนพักผ่อนในวันหยุด โดยการเผยเคล็ดลับ 5 ข้อที่ทำให้คุณสามารถเลือกที่พักและโรงแรมที่ดีที่สุดสำหรับการเดินทางในครั้งนี้ ข้อมูลที่นำมาใช้วิเคราะห์ก็มาจากข้อมูลการค้นหาโรงแรมและความสนใจจากผู้คนทั่วโลก พร้อมทั้งการเดินทางไปจุดหมายนั้น

5 เคล็ดลับการค้นหาโรงแรมจาก Google Travel

Google Travel

รู้ก่อนว่าจะเดินทางเมื่อไหร่
หากคุณรู้เวลาเดินทางที่แน่นอนแล้ว ลองค้นหาโรงแรมที่ดีที่สุดในช่วงเวลานั้น โดยค้นหาได้ที่เว็บไซต์ google.com/travel ในแถบของ “When to visit” คุณจะเห็นจำนวนของคนที่ไปเข้าพักและราคาของที่พักตลอดทั้งปีว่าเป็นอย่างไร ตรวจสอบที่ “What you’ll pay” เพื่อดูราคาต่ำ-สุดสำหรับวันที่คุณจะไป จัดอันดับตามอันดับของดาวโรงแรม

เคาะตามพื้นที่ใกล้เคียง
ความสนุกของการเดินทางคือการได้ไปเที่ยวตามที่ต่างๆ ดังนั้นหากต้องการรู้ว่าโรงแรมที่คุณไปพักนั้น มีทำเลที่ตั้งของสถานที่เที่ยวอะไรบ้างหรือมีที่เที่ยวอะไรอยู่ในบริเวณใกล้เคียงบ้าง ก็สามารถคลิกที่ “Where to stay” เพื่อรับข้อมูลเกี่ยวกับที่พักและบริเวณใกล้เคียง เมื่อคุณตัดสินใจเลือกที่เที่ยวระแวกใกล้เคียงได้แล้ว ให้คลิก “Apply” เพื่อรวบรวมโรงแรมใกล้บริเวณนั้นมาเป็นทางเลือกของคุณ

ดูข้อมูลส่วนบุคคล
ในส่วนนี้ จะสามารถดูได้ว่าคุณเคยค้นหาโรงแรมหรือที่พักอะไรไปแล้วบ้างหรือตัวเลือกสถานที่ที่คล้ายกับสถานที่ที่คุณเคยพัก นอกจากนี้สามารถเลือกโรงแรมที่อยู่ใกล้กับจุดที่น่าสนใจที่คุณค้นหา โดยในส่วนนี้จะปรากฏให้คุณเห็นเพียงคนเดียวเท่านั้นและสามารถปรับการตั้งค่าบัญชีของคุณเพื่อปิดการใช้งานเมื่อไหร่ก็ได้

เช็คภาพรวมของค่าใช้จ่าย
เมื่อคุณตัดสินใจเลือกโรงแรมแล้ว Google Travel จะทำการคำนวณค่าใช้จ่ายก่อนจองของคุณออกมา คุณสามารถเช็คได้ทั้งราคาค้างคืนและราคาภาพรวมสำหรับการเข้าพัก รวมถึงค่าภาษีและค่าธรรมเนียม

วางแผนการเดินทางได้เลยทันที
สามารถวางแผนการเดินทางได้อย่างง่ายดายโดยไปที่ google.com/travel หลังจากนั้นลงชื่อเข้าใช้ด้วยบัญชี Google คุณจะเห็นภาพรวมการเดินทางที่กำลังมาถึง หากได้รับการยืนยันการจองจาก Gmail แล้ว หลังจากนั้นเริ่มต้นการเดินทางของคุณได้ 

 

 

ที่มา : [1]

Supattra Ammaranon x Digital Marketing Wow

Recommended Posts