Google Maps เพิ่มเขตเตือนสีแดง แสดงพื้นที่การระบาด COVID-19

 In Google, Uncategorized

Google Maps เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานในการค้นหาเส้นทางการเดินทางจากที่หนึ่งไปอีกที่หนึ่ง และในช่วงนี้ มีการระบาดของไวรัส COVID-19 ที่กำลังระบาดเป็นอย่างหนักในแต่ละพื้นที่ การคำนึงถึงความปลอดภัยในการเดินทางไปในพื้นที่ที่เกิดโรคระบาดจึงต้องเป็นเรื่องที่ควรระวัง ดังนั้นการแจ้งเตือนพื้นที่ระบาดในตอนนี้ เป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมากสำหรับผู้ใช้งาน

โดยตอนนี้ Google Maps ได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ที่สามารถแสดงให้เห็นในพื้นที่นั้น ๆ ว่าเกิดการระบาดของไวรัส COVID-19 อยู่หรือเปล่า เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถตัดสินใจและวางแผนการเดินทางล่วงหน้าได้เป็นอย่างดี

การทำงานของมันก็ไม่ยากเลย เพียงคุณเปิดแอปพลิเคชันGoogle Maps–> แตะที่ปุ่มเลเยอร์ด้านบน –> เลือกข้อมูล COVID-19 จากนั้นคุณจะเห็นข้อมูลผู้ติดเชื้อไวรัสภายในระยะเวลา 7 วันโดยเฉลี่ย ในพื้นที่ที่คุณอยู่หรือพื้นที่ที่คุณกำลังเดินทางไป แนวโน้มในการติดเชื้อ ข้อมูลการเพิ่ม-ลดของจำนวนผู้ติดเชื้อได้ด้วย

Google Maps

ข้อมูลที่แสดงบนแอปพลิเคชันนั้น เป็นข้อมูลที่มาจากแหล่งที่เชื่อถือได้หลาย ๆ แห่ง เช่น New York Times, Wikipedia เป็นต้น รวมไปถึงองค์กรด้านสาธารณสุข เช่น องค์การอนามัยโลก, กระทรวงสาธารณสุข เป็นต้น โดยฟีเจอร์นี้ จะเริ่มเปิดให้ใช้งานในระบบปฏิบัติการณ์ iOS และ Android ภายในสัปดาห์นี้

 

ที่มา : [1]

Recommended Posts