TikTok ประกาศเซ็นสัญญา Sony Music นำเพลงใส่วิดีโอแบบถูกลิขสิทธิ์

 In Advertorial

หลังจากที่มีข่าวออกมาในระยะหนึ่ง ว่า TikTok กำลังเจรจาเซ็นสัญญากับค่ายเพลงต่าง ๆ เช่น Sony Music, Warner Music และ Universal Music เป็นต้น ในตอนนี้TikTokและ Sony Music Entertainment ได้บรรลุข้อตกลงทางลิขสิทธิ์ ที่จะสามารถนำเพลงจากศิลปินยอดนิยมในค่ายมาให้ครีเอเตอร์สร้างสรรค์วิดีโอภายในแอปพลิเคชันได้อย่างถูกลิขสิทธิ์

TikTok

โดยข้อตกลงนี้ ครีเอเตอร์สามารถใช้งานเพลงยอดนิยมในปัจจุบันของค่าย Sony Music ร่วมกับวิดีโอที่สร้างขึ้นได้ โดย TikTok จะทำงานร่วมกับSony Musicเพื่อสนับสนุนกับความครีเอทในการสร้างวิดีโอแต่ละชิ้นในแอคเค้าท์ของตัวเอง พร้อมทั้งยังคาดหวังการมีส่วนร่วมระหว่างผู้ใช้งานและแฟน ๆ ของศิลปินเจ้าของเพลงด้วย

TikTokพยายามให้แพลตฟอร์มของตัวเองเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มที่มีความปลอดภัยในด้านของลิขสิทธิ์เพลง เพราะนี่เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่เป็นจุดเริ่มต้นให้นักร้อง นักดนตรี เข้าถึงผู้ชมในวงกว้างมากขึ้น แม้จะมีการเซ็นสัญญากันแล้ว แต่ก็ยังมีข้อจำกัดบางอย่างอยู่ นั่นก็คือ ไม่สามารถนำเพลงเหล่านั้น ไปใช้กับแบรนด์ที่ต้องการทำโฆษณาเชิงพาณิชย์ได้ หมายความว่า ถ้าแบรนด์ไหนต้องการนำเพลงไปใช้ส่งเสริมการขาย ไม่สามารถทำได้นะ

ในท้ายที่สุดแล้ว TikTokดูเหมือนว่าจะเป็นแอปพลิเคชันที่สามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง และพยายามที่จะเป็นแพลตฟอร์มผู้นำทางด้านคอนเทนต์วิดีโอ รวมถึงรักษาการเชื่อมต่อกับด้านอุตสาหกรรมเพลงอีกด้วย

 

ที่มา : [1], [2]

Recommended Posts