Chrome DevTools เครื่องมือแก้ไขปัญหา SEO อย่างรวดเร็ว

 In Google

ไม่ว่าคุณจะใช้เครื่องมือหรือซอฟต์แวร์ตัวไหนในการตรวจสอบและแก้ไขปัญหา SEO อยู่ วันนี้ เรามีเครื่องมือทางเทคนิคด้าน SEO ที่สามารถตรวจสอบปัญหาทางด้านนี้ได้โดยเฉพาะมาแนะนำ นั่นก็คือ Chrome DevTools เครื่องมือจาก Google Chrome

Chrome DevTools คืออะไร?

Chrome DevTools

Chrome DevTools เป็นเครื่องมือหนึ่งจาก Google Chrome ที่ช่วย Debug ดูเว็บไซต์ที่เราเขียนขึ้นมาและแก้ไขปัญหาในตอนนั้นได้ทันที สามารถตรวจสอบปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น รวมถึง ตรวจสอบปัญหาทางด้าน SEO เรียกได้ว่าอำนวยความสะดวกแก่นักพัฒนาเว็บไซต์เป็นอย่างมาก โดยเครื่องมือหลักของเจ้าตัวนี้ แบ่งออกได้ดังนี้

  1. Elements เป็นเครื่องมือที่ใช้ตรวจสอบหน้าเว็บไซต์ สามารถเช็ก Source Code ในรูปแบบ HTML และ Javascript พร้อมทั้งตรวจสอบการใช้ Style ของแต่ละวัตถุในหน้าเว็บไซต์
  2. Console เป็นเครื่องมือที่ใช้ตรวจสอบความผิดพลาดของ Javascript สามารถทำงานติดต่อกับโปรแกรมที่สร้างเว็บเพจได้
  3. Sources แสดงโครงสร้างของโฟลเดอร์และไฟล์ที่กำลังทำงานอยู่ สามารถ Debug และแก้ไข Javascript ที่กำลังทำงานอยู่ได้เลยทันที
  4. Network เครื่องมือที่คุณสามารถตรวจสอบได้เลยว่า โหลดอะไรออกมาจาก Server บ้าง ใช้เวลานานแค่ไหน ดู HTTP Header ดูว่าใช้Bandwidth ไปเท่าไร

นี่เป็นเพียง 4 เครื่องมือหลักที่เลือกมาแนะนำ ในความเป็นจริงแล้วมีอีกหลายเครื่องมือที่อยู่ภายใต้Chrome DevToolsให้เลือกใช้ หากท่านใดสนใจใช้งาน สามารถไปดาวน์โหลดได้ ที่นี่

 

ที่มา : [1]

 

Recommended Posts