LINE ประเทศไทย เผยพฤติกรรมการใช้งานของคนไทย ประจำปี 2563

 In Line, Social Media

พฤติกรรมการใช้งานแอปพลิเคชัน LINE นั้นเติบโตขึ้นทุกวัน ไม่ว่าใครก็ต้องใช้งานแอปพลิเคชัน LINE ทั้งในด้านการสื่อสาร คอนเทนต์ออนไลน์ สั่งอาหาร รวมถึงการชอปปิงออนไลน์อีกด้วย และทาง LINE เองก็มีการพัฒนาตัวแอปพลิเคชันและบริการของตัวเองให้ดีมากขึ้น ซึ่ง LINE ประเทศไทย ได้เผยสถิติพฤติกรรมการใช้งานของไทยที่น่าสนใจออกมา ดังนี้

Filter ระหว่าง Group Call Line ครองแชมป์อันดับ 1

เมื่อการคุยกันในแอปพลิเคชันมีผู้ใช้งานมากขึ้นทุกวัน Group Call Line ก็เป็นหนึ่งในฟีเจอร์ยอดนิยมที่มีผู้ใช้งานมากที่สุด และ Filter ที่สามารถเปิดและใช้งานได้ระหว่างวิดีโอคอลนั้น เป็นฟีเจอร์ที่มีผู้ใช้งานมากเป็นอันดับ 1 ของแอปพลิเคชันเลย

LINE ประเทศไทย

นอกจากฟิลเตอร์ ระหว่าง Group Video Call แล้ว ยังมีการจัดอันดับ 3 สติกเกอร์และเมโลดี้ที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดประจำปี 2563 มาด้วย โดยในส่วนของสติกเกอร์นั้น ได้แก่ BRIGHT-WIN, CIRCLE DUKDIK V.13, BROWN & CONY’S ETERNAL LOVE และเมโลดี้ ได้แก่ คิด(แต่ไม่)ถึง – TILLY BIRDS, หวง – EARTH PATRAVEE, ฝนตกไหม – THREE MAN DOWN

ซึ่งจากอันดับ 1 ของสติกเกอร์ไลน์นั้นชี้ให้เห็นว่า กระแสคู่จิ้นวายนั้นมาแรงมากและกระแสเพลงป๊อบไทยนั้นยังคงได้รับความนิยมอยู่ในประเทศไทยขณะนี้ รวมถึงคอนเทนต์ที่ได้รับความนิยมและยังครองแชมป์คอนเทนต์ฮิตตลอด คงหนีไม่พ้นคอนเทนต์ที่เกี่ยวกับสลากกินแบ่งรัฐบาลที่มีอัตราการอ่านเพิ่มขึ้นมากถึง 50% และยอดวิวในการดูไลฟ์ประกาศผลสลากกินแบ่งรัฐบาลนั้นมากถึง 3 ล้านวิวในทุก ๆ วันประกาศรางวัล

พฤติกรรมการกินและชอปปิงที่เปลี่ยนไป

MyShop กลายเป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่ได้รับความนิยมจากพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ COVID-19 จากที่ขายหน้าร้านหรือขายออนไลน์ที่ช่องทางเดิมได้ไม่ดีมากนัก เมื่อเปลี่ยนมาเข้าร่วม MyShop ทำให้การขายนั้นดีมากยิ่งขึ้น ในด้านของการกิน เมื่อไม่สามารถไปนั่งกินที่ร้านได้ การส่งอาหารแบบเดลิเวอรี่ จึงเข้ามาช่วยในเรื่องการกินในชีวิตประจำวันนั้นดีมากขึ้น

ซึ่งสถิติที่น่าสนใจสำหรับการส่งอาหารแบบเดลิเวอรี่หรือการใช้แอปพลิเคชัน LINE MAN มีดังนี้

  • สถิติการส่งอาหารไกลมากที่สุด 119.42 กิโลเมตร
  • กาแฟเอสเพรสโซ่ ขายดีที่สุดในหมวดกาแฟ
  • อาหารจานเดียวที่นิยมที่สุดคือ ข้าวคลุกกะปิ
  • ส้มตำปูปลาร้า ขายดีที่สุดในหมวดส้มตำ
  • อาหารเช้าที่คนสั่งบ่อยที่สุดคือโจ๊กหมูล้วน

พฤติกรรมของผู้ใช้งานมีกลายเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา และอาจเกิดพฤติกรรมใหม่ ๆ พร้อมทั้งฟีเจอร์ใหม่ ๆ ของแอปพลิเคชัน LINE ที่ปรับเปลี่ยนไปตามการใช้ชีวิตของผู้ใช้งาน เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถใช้งานไปได้อย่างราบรื่นต่อไปในอนาคต

 

ที่มา : [1]

Recommended Posts