แนะนำฟีเจอร์ใหม่แกะกล่อง มีเฉพาะบน Google AdWords แบบใหม่ เท่านั้น

 In Digital Marketing, Google, Update

Google AdWords แบบใหม่ ปรับอินเทอร์เฟซเป็นมิตรกับผู้ใช้งาน โหลดหน้าและแคมเปญได้รวดเร็วทันใจมากขึ้น เริ่มมีการเชิญชวนให้ทดลองใช้ในช่วงที่ผ่านมา แต่รู้หรือไม่ว่า Google AdWords โฉมใหม่เวอร์ชันเบต้า ไม่ได้มีเพียงแค่หน้าตาใหม่เท่านั้น แต่ยังมีฟีเจอร์ใหม่แกะกล่อง ที่หาไม่ได้ใน Google AdWords เวอร์ชันเก่า เช่น

Google AdWords แบบใหม่ มี Promotion extensions

Google Adwords แบบใหม่

เป็น Ads extensions รูปแบบใหม่ที่เพิ่มเข้ามา Promotion extensions เป็นส่วนขยายของ Paid Search ที่ช่วยบ่งบอกโปรโมชั่น ว่าอยู่ในช่วงลดราคา รองรับหน่วยเงินบาท และภาษาไทย สามารถใช้งานได้ทันที โดยไปที่แท็บ Ads & Extensions > เพิ่ม Extensions > เลือก Promotion extensions ซึ่งมีให้เลือกโปรโมชั่นถึง 4 แบบ ด้วยกันคือ

  • Monetary Discount               ลดเป็นจำนวนเงิน
  • Percent Discount                   ลดเป็นเปอร์เซ็นต์
  • Up to Monetary Discount    ลดเป็นจำนวนเงินสูงสุด
  • Up to Percent Discount        ลดเป็นเปอร์เซ็นต์สูงสุด

โดยเราสามารถระบุจำนวนเงินหรือเปอร์เซ็นต์ และยังตั้งระยะเวลาของ Promotion extensions ได้อีกด้วย ทีเด็ดสุดยังมี Promotion Code ที่นิยมใช้กันในเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ เพื่อใช้เป็นส่วนลดได้ในทันที นับว่าเป็นส่วนขยายที่มีประโยชน์มากเลยทีเดียวสำหรับการทำโปรโมชั่น

ย้าย Audiences Manager ใช้ง่ายขึ้น

Google Adwords แบบใหม่

สำหรับ Google Adwords เวอร์ชันเก่า หน้า Audience จะอยู่ในส่วนหนึ่งของ Share Library นับว่าเป็นส่วนที่ใช้บ่อยแต่กลับอยู่ในเมนูที่ลึกเกินไป ไม่สะดวกเท่าไรนัก Google Adwords เวอร์ชันใหม่เลยยกเครื่อง จัดแท็บ Audiences ออกมาให้เห็นกันเด่นชัดเลยทีเดียว สามารถสร้างกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายขึ้น สะดวกขึ้น เพียงแค่ไม่กี่คลิกเท่านั้น

เพิ่ม Search Term และคำที่ถูกค้นหาบ่อยไว้ในหน้าแรก

Google Adwords แบบใหม่

การที่จะเข้าไปดู Search Term (ประโยคหรือวลี ที่คนค้นหา แล้วเจอโฆษณาของเรา) ใน Google Adwords เวอร์ชันเก่าทำได้ยากและลำบาก แต่เวอร์ชันใหม่นี้ไม่ต้องอีกแล้ว เพราะโดนยกมาไว้ในหน้า Overview และยังแสดงคำที่มีการค้นหาแล้วเจอโฆษณาของเรา ซึ่งมีการแยกไว้ได้อย่างชัดเจน ซึ่งเราสามารถนำมาพิจารณาได้ว่า คำที่มีการค้นหานั้นเกี่ยวของกับสินค้าหรือบริการของเราหรือไม่ ถ้าไม่เกี่ยวข้อง เราสามารถทำคำนั้นเป็น Negative Keywords ได้

เป็นอย่างไรกันบ้าง สำหรับฟีเจอร์ที่แตกต่างบน Google Adwords โฉมใหม่ ใครยังไม่เคยใช้แนะนำให้ลองใช้ให้ชิน เพราะในอนาคตอีกไม่นาน คาดว่า Google Adwords แบบใหม่จะทดแทนเวอร์ชันเก่าในไม่ช้า ต้องรีบหัดใช้กันแล้ว

ติดตามบทความและสาระดีๆ จาก Digitalmarketing Wow พร้อมเสิร์ฟถึงมือคุณได้ที่ FacebookTwitter และ Line @marketingwow

ที่มาบางส่วนจาก [1]

Recommended Posts