Mart Service จาก LINE MAN บริการสั่งซื้อสินค้าจากซูเปอร์มาร์เก็ต

 In Digital Marketing, Digital Planning, Line

Mart Service เป็นบริการรูปแบบใหม่จาก LINE MAN ที่ได้มีการจับมือร่วมลงทุนกับ Happy Fresh ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านซูเปอร์มาร์เก็ตรูปแบบออนไลน์ เพื่อให้เข้าถึงลูกค้าที่ไม่มีเวลาไปจับจ่ายใช้สอยของในซูเปอร์มาร์เก็ตหรือต้องการประหยัดเวลาในการใช้จ่าย โดยทาง LINE MAN ได้มีการเปิดทดลองใช้ไป 3 อาทิตย์แล้ว

กลุ่มเป้าหมายของการทำ Mart Service

Mart Service

คุณวรานันท์ ช่วงฉ่ำ หัวหน้ากลุ่มพัฒนาธุรกิจและการตลาดของ LINE MAN ได้ทำการแบ่งกลุ่มเป้าหมายไว้ด้วยกัน 3 กลุ่ม ได้แก่

  1. คนรุ่นใหม่ที่พักอาศัยด้วยตัวเอง ตั้งแต่ 1-2 คน
  2. คุณแม่รุ่นใหม่ที่ทำงานไปด้วยดูแลครอบครัวไปด้วย
  3. ร้านค้าขนาดเล็กที่ไม่สะดวกออกไปจับจ่ายสินค้าเข้าร้านด้วยตัวเอง

โดยการสั่งสินค้าผ่านบริการ Mart Service นี้ ผู้ใช้บริการสามารถชำระเงินผ่านบัตรเดบิต/บัตรเครดิตและยังสามารถชำระเงินปลายทางได้ พร้อมทั้งได้รับสินค้าจากบริการจาก Happy Fresh และหลังจากได้มีการเปิดตัวใช้งานไป 3 อาทิตย์ ผลตอบรับออกมาว่า ผู้ใช้บริการเลือกซื้อเครื่องดื่มมาเป็นอันดับ 1 ตามมาด้วยผ้าอ้อมเด็กและขนมขบเคี้ยว 

บริการตัวนี้จะมีแบรนด์ให้เลือกไม่ว่าจะเป็น Tesco Lotus, Big C และซูเปอร์มาร์เก็ตต่างๆ ซึ่งจะเปิดให้บริการแค่ในเขตกรุงเทพมหานครก่อน เริ่มสั่งได้ตั้งแต่เวลา 08.00 – 22.00 น. ค่าจัดส่ง 6 กิโลเมตรแรก เริ่มต้นที่ 10 บาทสำหรับร้านค้าที่เป็นพันธมิตร กิโลต่อไปเพิ่มขึ้นกิโลละ 9 บาท ทั้งภายในเดือนมกราคม-มีนาคม หากมียอดสั่งซื้อเกิน 250 บาท จัดส่งฟรี เรียกได้ว่าเป็นบริการที่ตอบโจทย์ผู้ที่ไม่สะดวกซื้อสินค้าเอง พร้อมทั้งช่วยกระตุ้นยอดขายให้กับซูเปอร์มาร์เก็ตอีกด้วย

 

ที่มา : [1], [2]

Recommended Posts