Currents เตรียมมาแทนที่ Google+ 6 กรกฏาคมนี้

 In Google

Currents รูปลักษณ์ใหม่ที่มาพร้อมฟีเจอร์อัปเดตเพิ่มเติมสำหรับผู้ใช้งานและผู้ดูแลระบบ ซึ่งมาแทน Google+ ที่ได้ยุติการให้บริการไปเมื่อเดือนเมษายน 2562 ก่อนหน้านี้ได้มีการเปิดตัวเวอร์ชันเบต้าให้กับผู้ใช้ G-Suite ทุกท่านทดลองใช้บริการก่อน แต่ในวันที่ 6 กรกฏาคม 2563 จะเปิดให้ใช้บริการแบบเต็มรูปแบบ

ผู้ใช้งานและเนื้อหาทุกอย่างใน Google+ จะถูกย้ายไปยัง Currents อัตโนมัติ ระยะเวลาในการย้ายจะอยู่ที่ประมาณ 5 วัน ถึงจะสามารถใช้งานเจ้าตัวนี้ได้ในองค์กร และหลังจากวันที่ 6 กรกฏาคม 2563 นี้ จะถูกแทนที่ในทุกอุปกรณ์ ทั้ง iOS และ Android ผู้ใช้งานจะไม่สามารถเปลี่ยนกลับไปใช้ Google+ ได้อีก โดยผู้ใช้งานจะได้รับข้อความแจ้งเตือนให้อัปเดตแอปพลิเคชันบนอุปกรณ์เคลื่อนที่

Currents

ซึ่งผู้ดูแลระบบขั้นสูงจะเปิดการกลั่นกรองเนื้อหาบางรายการและมอบสิทธิ์ให้ผู้ดูแลระบบให้แก่ผู้ใช้ในองค์กรได้ พร้อมทั้งยังอยู่ภายใต้ข้อกำหนดเดียวกับ Google+ และข้อตกลงของ G-Suite

นอกจากนี้ ลิงก์ปัจจุบันที่กำลังนำทางไปยัง plus.google.com จะยังสามารถใช้งานได้ต่อไป เพราะเมื่อเข้าไปแล้วระบบจะทำเปลี่ยนเส้นทางไปยัง currents.google.com ให้เอง แนะนำให้ผู้ใช้งานทำการอัปเดตแอปพลิเคชันให้เป็นตัวใหม่ภายในวันที่ 6 กรกฏาคม 2563 เพื่อความสะดวกในการใช้งานต่อไป

 

ที่มา : Google

Recommended Posts