LINE BK โอน-ออม-จ่าย-ยืม ได้ง่ายในแอปเดียว สะดวกต่อผู้ใช้งาน

 In Lifestyle, Technology

เมื่อเทคโนโลยีเปลี่ยนไป ธุรกิจก็ต้องเปลี่ยนตาม ยิ่งเป็นเรื่องของการทำธุรกรรมทางการเงิน ถ้าเทคโนโลยีเข้ามาช่วยทำให้สะดวกมากขึ้นก็ถือว่าเป็นเรื่องดีกับผู้ใช้งาน และในตอนนี้ ธนาคารกสิกรไทยและไลน์ ประเทศไทย ร่วมมือกันจัดตั้ง บริษัท กสิกร ไลน์ มาพร้อมบริการตัวใหม่ ที่ออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้งาน โอน-ออม-จ่าย-ยืม อย่าง LINE BK เปิดตัวให้ใช้อย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งบริการนี้ จะเป็นหนึ่งในฟีเจอร์ของแอปพลิเคชันไลน์

LINE BK

LINE BK เป็น ผู้ให้บริการ Social Banking แบบเต็มรูปแบบ แห่งแรกของประเทศไทย ซึ่งสามารถทำธุรกรรมทางการเงินผ่านแอปพลิเคชันได้ทันที โดยบริการหลัก ๆ มีดังนี้

  • บัญชีเงินฝาก
  • บัญชีเงินออมดอกพิเศษ
  • บัตรเดบิต
  • วงเงินให้ยืม

ทำให้การใช้จ่ายแบบสังคมไร้เงินสดของผู้ใช้งานสะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น เพราะสามารถทำทุกอย่างได้ภายในแอปพลิเคชันไลน์ที่เดียว ไม่จำเป็นต้องกดข้ามไปแอปพลิเคชันอื่น ซึ่งหลาย ๆ คนสงสัยว่า หากเราเปลี่ยนเบอร์หรือเปลี่ยน ID จะกระทบกับบัญชีที่ผูกไว้ไหม ตอบได้เลยว่าไม่กระทบ เพราะบัญชีที่ได้เปิดไว้ จะทำการผูกกับเลขบัตรประชาชนเท่านั้น

โดยกสิกรและไลน์ต้องการพัฒนาศักยภาพในการทำงาน การเป็นผู้นำด้าน Digital Banking และด้าน Social Media ให้แข็งแรงมากขึ้น โดยเป็นบริการที่ทำให้การแชทกับธุรกรรมการเงินกลายเป็นเรื่องเดียวกันได้อย่างง่ายดาย เข้าถึงผู้ใช้งานและตอบสนองความต้องการในชีวิตประจำวันให้ได้ดีมากยิ่งขึ้น ซึ่งบริการนี้จะเปิดให้ใช้ในประเทศไทยเป็นที่แรก และในอนาคตตั้งเป้าหมายว่าจะนำพาไปยังประเทศญี่ปุ่น, ไต้หวันและอินโดนีเซีย

 

ที่มา : [1], [2]

Recommended Posts