SmoothStar Australia ขาดตลาด ยุติการสั่งสินค้าผ่านเว็บไซต์

 In Digital Marketing

เป็นที่น่าตกใจที่ในช่วงนี้ กระแสการเล่นเซิร์ฟบอร์ด มาแรงอย่างมากในประเทศไทย คนที่เล่นเซิร์ฟบอร์ดก็เพิ่มมากขึ้น มีตัวแทนจำหน่ายในไทยและร้านค้าที่รับมาจำหน่ายในไทยจำนวนมาก ทำให้เกิดปัญหากับต้นทางอย่าง SmoothStar Australia ของตลาดในประเทศของตัวเอง

ประกาศจากทาง SmoothStar Australia

SmoothStar

ทางเพจ URFACE ได้ประชุมออนไลน์กับทางผู้บริหาร SmoothStar Australia ร่วมกับ Official Distributor ทั่วโลก โดยขอให้ตัวแทนจำหน่ายทั่วโลกลงประกาศและทางแก้ไขให้ลูกค้าได้ทราบตรงกันถึงปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ โดยในประเทศไทยปัญหาที่เกิดขึ้นกับต้นทาง มีดังนี้

  1. ได้รับแจ้งจาก Surf Shop ทั่วประเทศออสเตรเลียว่ามีคนเหมาบอร์ดของSmoothStarและส่งออกไปต่างประเทศเป็นจำนวนมากในช่วง 2-3 อาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้เซิร์ฟบอร์ดขาดตลาดอีกครั้งและผลิตออกมาไม่ทันตามความต้องการของลูกค้า
  2. มีการสั่งซื้อและอินบล็อกไปยังเว็บไซต์ด้วยออเดอร์ที่มากกว่าปกติ
  3. เกิดปัญหา Black Market หรือการปั่นราคาที่สูงกว่าราคาที่ตั้งไว้ในหลายประเทศ

โดยทางSmoothStar Australiaได้ส่งคำสั่งและคำขอร้องไปยัง Surf Shop ออสเตรเลียปฏิบัติตามดังนี้

  1. ประกาศหยุดรับการสั่งสินค้าจากต่างประเทศผ่านทางเว็บไซต์
  2. กำหนดขายบอร์ดให้ลูกค้า 1 คน ต่อ 1 บอร์ดเท่านั้น และห้ามซื้อซ้ำในวันถัด ๆ ไป หากพบว่ามีการขายเกินจำนวนที่กำหนด จะยกเลิกสัญญากับร้านนั้นทันที
  3. ให้ URFACE เป็นตัวแทนจำหน่ายเดียวในประเทศไทยและห้ามจำหน่ายเกินราคาที่ตั้งไว้
  4. รับทราบปัญหาการปั่นราคาที่เกิดขึ้นในประเทศไทย และได้ทำการรวบรวมสต็อกที่มีเพื่อส่งมายังประเทศไทยเป็นกรณีพิเศษ ในเดือนกุมภาพันธ์และมีนาคมนี้ เพื่อแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น
  5. จำเป็นต้อง Refund เงินคืนให้ลูกค้าต่างประเทศที่สั่งผ่านเว็บไซต์ในช่วง 2 อาทิตย์ที่ผ่านมา และรับออเดอร์ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนกว่าจะประกาศอีกครั้ง

โดยในเมืองไทยตอนนี้ ตัวแทนจำหน่ายเดียวก็จะเป็น URFACE ซึ่งทางเพจได้บอกอีกว่าในเดือนกุมภาพันธ์และเดือนมีนาคมจะมีสินค้าเข้ามาอีกประมาณ 300 แผ่น ซึ่งจะเปิดให้พรีออเดอร์กันอย่างแน่นอน

ซึ่งจากข่าวนี้ ทำให้ได้รู้ว่ากระแสของเซิร์ฟบอร์ดในตอนนี้นั้นมาแรงพอ ๆ กับช่วงกล้องฟิล์ม ราคาของเซิร์ฟบอร์ดที่หายากหรือนำเข้ามายากก็สูงขึ้นทุกวัน แต่อย่างไรก็ตาม ถ้าเราจับตลาดที่เป็นกระแสในช่วงนั้นไว้ได้ ก็จะสามารถเข้าถึงตลาดได้เป็นอย่างดี

 

ที่มา : [1]

Recommended Posts