Google My Business เพิ่มตัวเลือกในการเข้าถึงโซเชียลมากขึ้น

 In Digital Marketing, Google, Social Media, Update

หลังจากที่ Google My Business ได้ทำการเปิดตัวเครื่องมือใหม่ ซึ่งทำให้ธุรกิจมีทางเลือกในการใช้งานเพื่อเพิ่มการแสดงผลในช่องทางการค้นหาของตัวGoogleเอง

4 ตัวเลือกใหม่จาก Google My Business

เพื่อให้เกิดการเข้าถึงสังคมมากขึ้นกว่าเดิม ตัวเลือกใหม่จาก Google My Business จึงมีดังนี้

Welcome Offers
หนึ่งในกุญแจสำคัญของการทำธุรกิจนั้นคือ การมีข้อเสนอพิเศษให้สำหรับลูกค้า ด้วยเหตุนี้กูลเกิ้ลจึงช่วยให้ธุรกิจต่างๆ สามารถเสนอข้อเสนอพิเศษให้ลูกค้าที่ติดตามด้วย Welcome Offers ใหม่Google My Business

อย่างที่เห็นจากรูปด้านบน จะเห็นว่าตัวเลือกนี้ได้รวมถึง Following ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับโซเชียลมีเดียและการล่อใจด้วยข้อเสนอพิเศษต่างๆ เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะทำให้ธุรกิจของคุณมีอันดับที่ดีขึ้นบนหน้ากูลเกิ้ล

กำหนด URL เอง
URL จะช่วยให้ธุรกิจสามารถดึงลูกค้ากลับมาที่หน้าโปรไฟล์ได้อย่างง่ายดาย สร้าง URL ที่เป็นเฉพาะธุรกิจของตัวเอง ให้ลูกค้าสามารถรู้ว่านี่คือลิงก์ของธุรกิจเรา 

ตัวเลือกใหม่ในการแสดงรูปภาพ
กูลเกิ้ลได้เพิ่มตัวเลือกใหม่ในการแสดงรูปภาพ ทั้งรูปภาพหน้าปกหรือรูปภาพที่ได้ทำการอัปโหลดและสามารถอัปโหลดโลโก้ที่กำหนดเองในหน้าโปรไฟล์ได้ แค่ธุรกิจที่กรอกข้อมูลหลักจะมีโลโก้แสดงบนหน้าโปรไฟล์ของเขาเอง

Google My Business

สติกเกอร์และสิ่งที่ส่งเสริมการขายแบบออฟไลน์
กูลเกิ้ลได้ทำการเปิดตัวเว็บไซต์ใหม่ที่ธุรกิจสามารถดาวน์โหลดและสั่งซื้อสินค้า เช่น สติกเกอร์ เพื่อส่งเสริมการแสดงความคิดเห็นและสนับสนุนสิ่งต่อไปนี้ให้กับโปรไฟล์ธุรกิจ 

 

ที่มา : [1]

Supattra Ammaranon x Digital Marketing Wow

ติดตามข่าวสาร ได้ที่เว็บไซต์ และ เพจ Facebook และ Line @marketingwow

Recommended Posts